Sài Gòn FC mất ‘chất’ Vũ Tiến Thành

Ông bầu Trần Hòa Bình tiết lộ việc đưa cố vấn cấp cao, cựu giám đốc kỹ thuật LĐBĐ Nhật Bản Shimoda Masahiro lên thay HLV Vũ Tiến Thành từ vòng 4 V-League. Đây là một bước trong chiến dịch Nhật hóa Sài Gòn FC, bắt đầu từ các cầu thủ Nhật và chuyên gia Nhật nắm giữ linh hồn CLB.

HLV Vũ Tiến Thành sẽ chia tay các cầu thủ Sài Gòn FC, nhận nhiệm vụ mới quy hoạch và đào tạo trẻ từ lò PVF bàn giao cho các ông bầu Sài Gòn FC.
Ảnh: PHƯƠNG NGHI

HLV Vũ Tiến Thành từ đầu tháng 3 cũng chính thức trở thành giám đốc khối bóng đá PVF, vừa nhận chuyển giao từ hồi trước tết Nguyên đán với 160 học viên có sẵn từ lứa U-12 đến U-19 đóng tại Hưng Yên.

Hỏi bầu Bình nếu đội Sài Gòn mất “chất” Vũ Tiến Thành trên băng ghế huấn luyện và... thua liên miên thì sao, ông bầu Sài Gòn FC bình thản nói: “Thành tích là ưu tiên thứ năm trong chiến lược phát triển bền vững của Sài Gòn FC. Hiện tại chúng tôi muốn đưa CLB theo lộ trình bài bản và chuyên nghiệp kiểu của các đội bóng J-League. Bên cạnh đó, HLV Vũ Tiến Thành giúp chúng tôi đi tắt đón đầu với lứa cầu thủ trẻ ở Trung tâm PVF nhờ trình độ chuyên môn sâu của anh ấy.

Giả sử Sài Gòn FC có thua ở V-League đi chăng nữa, có thể chúng tôi sẽ thay HLV Shimoda bằng một thầy Nhật khác, còn anh Thành chỉ có nhiệm vụ tại PVF. Tôi biết anh Thành rất hào hứng với công việc mới”.

 

Cầu thủ Cao Văn Triền, Trần Danh Trung sang Nhật đá J-League

Chủ tịch CLB Sài Gòn Trần Hòa Bình cho biết vào tháng 7 sẽ đưa hai cầu thủ Cao Văn Triền và Trần Danh Trung sang khoác áo CLB Ryukyu đang chơi ở J-League 2. Theo ông Bình, CLB muốn tăng cường phát triển nội lực, không nhất thiết cứ phải mang cầu thủ ngoại về. CLB chọn những cầu thủ sẵn có năng lực hoặc có tiềm năng để sang Nhật trau dồi, học hỏi về chuyên môn, văn hóa.

Điều quan trọng nhất là cầu thủ phải có cơ hội thi đấu cọ xát và nếu chưa đáp ứng trình độ tại J-League 2 sẽ xuống chơi J-League 3. Năm nay Sài Gòn FC dự kiến đưa bốn cầu thủ sang Nhật, năm sau mong muốn ít nhất có sáu cầu thủ và sẵn sàng hỗ trợ các CLB khác nếu có nhu cầu. TT

Hơn 10 năm mới tái xuất làng bóng Việt Nam, ông Vũ Tiến Thành từng bị nghi ngờ về nhiều thứ nhưng sự thật ông có duyên và hiểu biết tường tận đoạn trường V-League, từ trên sân cỏ đến hậu trường. Chỉ một mùa bóng cầm đội thường thường bậc trung Sài Gòn FC, ông Thành giúp các học trò vào top 3 cuối mùa, đủ lấy một suất chơi AFC Cup như ao ước của những ông chủ trẻ.

Ông Vũ Tiến Thành có đôi khi gây tranh cãi về phát ngôn không ngại đụng chạm nhưng phải thừa nhận ông vận dụng tốt khối kiến thức huấn luyện chuyên nghiệp từ Brazil, Đức, Mỹ và trong thời gian dài làm trợ lý cho các đời thầy ngoại ở Việt Nam.

Dĩ nhiên, việc sớm chia tay V-League để làm nhiệm vụ khác đã khiến HLV Vũ Tiến Thành dở dang những ấp ủ xây dựng một Sài Gòn FC chơi bóng hào hoa, mang dáng dấp của bóng đá Sài Gòn cũ. Hơn nữa, không phải HLV thành công ở V-League chỉ đơn thuần giỏi về chuyên môn như ông Thành, mà còn biết mình biết người, biết những ngóc ngách lắt léo đằng sau sân bóng.

Bầu Bình hy vọng các trợ lý nội khi vắng HLV Vũ Tiến Thành đủ sức giúp ông Shimoda Masahiro Nhật hóa Sài Gòn FC trong tương lai, trở thành một thế lực của V-League và cống hiến cho bóng đá Việt Nam.•

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm