Sài Gòn FC buộc phải thay máu trước cuộc ra đi tập thể

Người hâm mộ đang thắc mắc HLV Vũ Tiến Thành làm gì để đắp vào sự thiếu hụt quá lớn ấy…

Những ngày qua rất nhiều chỉ trích nhắm vào lãnh đạo đội Sài Gòn “vắt chanh bỏ vỏ” nhưng HLV Vũ Tiến Thành lại khẳng định: “Sài Gòn FC chưa sa thải bất cứ cầu thủ nào, mà đơn giản là hết hợp đồng, không tiếp tục tái ký hoặc có những nơi khác trả lương với lót tay cao ngất nên cầu thủ ra đi”.

Ông Thành còn tiết lộ ông rất tha thiết giữ ba ngoại binh gồm trung vệ Ahn Byung Keon và cặp tiền đạo Brazil Pedro Paulo - Geovane Magno nhưng họ đều muốn về với CLB khác chào mời với những chế độ cao hơn.

Đầu mùa bóng 2020, sau khi mua lại đội bóng của bầu Hiển, êkíp mới của Sài Gòn giữ nguyên thành phần cũ mấy mùa trước chỉ đủ sức nằm trong nhóm nửa dưới V-League. Thế mà trong mùa giải 2020, Sài Gòn nhảy vào tốp có huy chương với phần thưởng lớn là một suất tham dự AFC Cup mùa sau.

Số đông cầu thủ trong trận thua Hà Nội 2-4 sẽ ra đi trong danh sách 16 cầu thủ chia tay Sài Gòn. Ảnh: NGỌC DUNG

16 cầu thủ đã không còn ở lại Sài Gòn nữa, gồm một số cầu thủ trở về CLB cũ Hà Nội. Số khác hết hợp đồng về theo lời mời gọi của các đội bóng có ưu đãi cao. Nói như nhiều người thì đấy là cuộc “di dân” còn lớn hơn cả hồi những năm 1990, gần hết đội hình chính của Bình Định kéo nhau lên Pleiku khoác áo Gia Lai lập nghiệp và thành danh.

Nói như nhiều người bàn tán rằng 16 cầu thủ, trong đó có nhiều người trong đội hình chính đồng loạt ra đi là sự tẩy chay có thể cũng không sai. Nhưng nói đó là cuộc thay máu như ban huấn luyện đội Sài Gòn chia sẻ cũng chưa hẳn là đúng. Khi mà tháng 1-2021 V-League bắt đầu và sau đó là AFC Cup mà Sài Gòn phải làm nhiệm vụ quốc tế nhưng phải xây lại từ đầu, từ con người đến lối chơi thì rõ ràng là quá mạo hiểm.

Chúng tôi cho rằng lãnh đạo CLB Sài Gòn bị đặt vào thế buộc phải thay máu nhiều hơn là chủ trương của đội. Điều mà HLV Vũ Tiến Thành cùng các cộng sự sắp tới sẽ phải làm việc rất nhiều cho cái tên Sài Gòn FC nhưng cầu thủ thì rất mới, thậm chí là có nhiều người còn chưa từng đá V-League mà đã phải vào chơi AFC Cup và V-League.

 

Đến gần hơn giới hâm mộ Sài Gòn

HLV Vũ Tiến Thành kiêm chủ tịch CLB Sài Gòn cho biết mùa bóng mới sẽ tìm một thầy ngoại tầm cỡ tái cấu trúc đội bóng. Những ông chủ 7x của CLB ao ước Sài Gòn ở mùa giải tiếp theo mang đậm cái hồn của lối đá nhỏ giàu kỹ thuật như Cảng Sài Gòn một thời hoàng kim. Ông Thành hứa hẹn sẽ chung tay tạo dựng một Sài Gòn FC trở thành đứa con tinh thần của người hâm mộ bóng đá Sài Gòn, sau một mùa giải có nhiều tín hiệu vui trên sân Thống Nhất khi đông đảo khán giả đã trở lại. Sài Gòn FC đặt mục tiêu tốp 3 mùa bóng sau và khao khát gây ấn tượng mạnh với tinh thần tập thể. TT

Vài thành viên trong ban huấn luyện Sài Gòn nói rằng ở đợt thay máu (đúng hơn là buộc phải thay máu) lực lượng đội sẽ đoạn tuyệt với quá khứ, tức không còn dính dáng đến những cầu thủ của bầu Hiển trong đợt chuyển tên Trẻ Hà Nội sang Sài Gòn FC. Dĩ nhiên, Sài Gòn FC sẽ gặp nhiều khó khăn trong cuộc tái thiết bóng đá Sài Gòn vì cầu thủ giỏi không dễ kiếm.

Cái khó cho Sài Gòn FC là ngay tại mùa V-League 2020, họ đã là đội bóng có lực lượng mỏng dù đăng ký đến 28 cầu thủ nhưng chỉ có 15-16 cầu thủ xoay tua. Nay đứng trước cuộc ra đi tập thể như thế, việc bổ sung lực lượng sẽ cực kỳ khó khăn bởi cầu thủ giỏi sẽ rất ngại đến nơi “trống vắng” để “gánh team”, còn cầu thủ sàn sàn thiếu kinh nghiệm thì không đủ năng lực để hình thành một bộ khung mới với vị thế đội hạng ba V-League và đại diện bóng đá Sài Gòn dự cúp châu Á.•

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.