Sài Gòn có hai đội bóng buồn tẻ…

HLV Phan Văn Tài Em sau trận Sài Gòn thua khách Cần Thơ 1-2 ở vòng 9 V-League đã tâm sự mình rất buồn trong lòng vì chơi trên sân nhà không có nhiều khán giả. Tài Em rầu rĩ nói người yêu bóng đá Sài Gòn còn ít hơn cả Cần Thơ lặn lội đường xa theo đội bóng.

Nhìn vào bảng thống kê của VPF thấy có 2.000 người đến sân Thống Nhất, ít nhất trong số sáu cặp đấu khác cũng đã nhiều trong đôi mắt ước lượng của ban tổ chức sân chứ không phải qua cái cùi vé.

Còn một CLB TP.HCM cũng lấy sân Thống Nhất làm nhà, từ thời Công Vinh còn làm quyền chủ tịch CLB với đủ chiêu trò lôi kéo người xem chẳng ăn thua. Trận đấu gần nhất, thầy trò Miura đá với Hà Nội nhờ sức hút của nhiều cầu thủ trẻ U-23 trong đội hình khách mới có con số thống kê 6.000 khán giả.

Các nhà làm bóng đá đều hiểu vì sao hai đội bóng Sài Gòn và TP.HCM kén người xem bậc nhất V-League nhưng để làm sao hấp dẫn người xem vẫn là một bài toán khó chưa có lời giải.

Bóng đá Sài Gòn đang rơi vào bế tắc cả trong cách làm lẫn thứ hạng V-League. Ảnh: XUÂN HUY

Bóng đá TP.HCM không quy tụ nổi người chơi bản địa và không có bản sắc. Mục tiêu làm bóng đá của họ dẫu khác nhau cũng không chắc toàn tâm toàn ý đơn thuần vì bóng đá. CLB TP.HCM đang ngấp nghé cửa giải tán khi đơn vị bảo trợ dọa dẫm cấp trên nếu không thỏa mãn kế hoạch kinh doanh của họ. CLB Sài Gòn sau khi bầu Hiển trao tay cũng chỉ ăn dầm nằm dề sống đời thực vật với những cải cách chữa cháy và nửa vời.

Giới hâm mộ làng bóng Sài Gòn nói chung đã cạn niềm tin có người tâm huyết sẽ vực dậy cái nôi bóng đá một thuở không vì một động cơ khác ngoài bóng đá, sau rất nhiều lần tình yêu bị đánh cắp.

Bóng đá Sài Gòn từ lâu đã vắng bóng hoặc không có thần tượng. Ốc chưa mang nổi mình ốc ngay ở giải V-League, đào đâu ra cầu thủ giỏi có chân lên các đội tuyển quốc gia.

Từ hai mùa bóng qua, hai đồng chủ sân Thống Nhất chưa bao giờ là một ứng cử viên cho chức vô địch. Từ hồi bầu Hiển đổi tên đội Hà Nội thành Sài Gòn giao chỉ tiêu ba mùa sẽ cạnh tranh ngôi vô địch nhưng chưa kịp làm đã nghỉ. CLB TP.HCM kéo cầu thủ tứ xứ về giao cho HLV Miura mùa này lọt vào tốp 3 thì đến lúc Hữu Thắng về làm chủ tịch CLB thay thế Công Vinh gia giảm xuống còn trụ hạng.

CLB TP.HCM đã thua 6/9 trận, gần nhất là bốn trận thua liên tiếp, chìm xuống hạng 11 chỉ với 9 điểm. CLB Sài Gòn thảm hơn với hạng 12 và 7 điểm.

Sân Thống Nhất vẫn sáng đèn và hai CLB vẫn ỳ ạch với số mệnh buồn tẻ của mình. Đáng buồn hơn là người hâm mộ TP.HCM hình như vẫn chưa thừa nhận hai đội bóng đấy là của mình bởi cái cách đưa đội bóng về và cách vận hành của đội bóng.

Sài Gòn gặp khó ở sân B. Bình Dương

Đấu sớm vòng 10 V-League ngày 29-5, CLB Sài Gòn sẽ làm khách trên sân B. Bình Dương lành ít dữ nhiều (VTV6 trực tiếp 17 giờ). Có tin đồn B. Bình Dương gặp rắc rối nội bộ khi HLV Trần Minh Chiến cho rằng vì chiến thuật ở trận đấu trước hòa 0-0 trên sân SHB Đà Nẵng đã sớm thay đội trưởng Anh Đức ra ngoài gây giận dỗi và hiểu nhầm không đáng có. Thế nhưng B. Bình Dương đặt lên bàn cân vẫn nặng ký hơn hẳn Sài Gòn từ đầu giải đến nay vẫn mệt mỏi vừa chạy vừa xếp hàng. Chỉ cần lấy 1 điểm trên sân khách cũng là một thành công của thầy trò Tài Em.

Trận đấu sớm còn lại, Cần Thơ đang lên dưới thời HLV Đinh Hồng Vinh sẽ tiếp khách SHB Đà Nẵng (BĐTV trực tiếp 17 giờ) nhiều khả năng sẽ nối dài mạch thắng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm