Tự truyện gây bão của Roy Keane về M.U:

Roy Keane tiết lộ lý do bị đuổi khỏi M.U

Sau trận thua 1-4 của M.U trước Middlesbrough vào năm 2005, Roy Keane đã không ngần ngại lên truyền hình MUTV của CLB chỉ trích các đồng đội. Kết quả là anh bị CLB phạt 5000 bảng Anh. Mọi việc có thể êm xuôi nếu Roy Keane chịu dừng lại, tuy nhiên anh lại chọn cách khác.

Keane tiếp tục gây chiến với trợ lý HLV M.U khi đó là Carlos Queiroz, khiến ông này tức giận gọi anh là kẻ thiếu trung thành với CLB.

Chưa dừng lại ở đó, Keane tiếp tục công kích thủ môn Van De Sar. Khi thấy thủ thành người Hà Lan đang thực hiện buổi trả lời phỏng vấn trên truyền hình CLB, Roy Keane đã hét lên, “Edwin, sao cậu không im mồm đi? Cậu đã ở CLB này chỉ 2 phút nhưng lại thực hiện các cuộc phỏng vấn nhiều hơn những gì tôi làm trong 12 năm.”

Sự việc làm loạn của Roy Keane mau chóng đến tai Sir Alex và ông già gân không ngần ngại hành động ngay lập tức, “Tôi đã nghe hết mọi chuyện. Thế là đủ rồi.”

Trong ‘cơn say’, Roy Keane không ngần ngại đáp trả vị HLV đáng kính, “Ông là một HLV giỏi. Chúng tôi cần nhiều thứ chết tiệt hơn từ ông. Chúng tôi cần nhiều hơn một chút, HLV ạ. Chúng ta đang ở phía sau các đội bóng khác.”

Rõ ràng mọi chuyện Roy Keane làm đã lên đến đỉnh điểm của sự chịu đựng. Kết quả Keane phải khăn gói rời khỏi M.U ‘không kèn không trống’. Đến giờ này, Keane vẫn mang trong lòng mối hận Ferguson nói riêng và CLB nói chung. Đó là cái kết khiến người hâm mộ ‘quỷ đỏ’ thành Manchester hết sức đau lòng, bởi dù sao, Roy Keane cũng là đội trưởng của M.U khi đó và đóng góp một phần công sức không nhỏ vào những thành công vang dội của đội bóng dưới thời HLV Sir Alex Ferguson.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm