Roy Hodgson bị “ném đá” vì phân biệt chủng tộc với học trò

HLV Roy Hodgson đã chịu sự chỉ trích gay gắt sau cáo buộc phân biệt chủng tộc với cậu học trò Andros Townsend trong giờ nghỉ giữa hiệp ở trận đấu với Ba Lan vừa qua. Cụ thể, ông đã trêu đùa, dùng từ “con khỉ không gian” để nói về màn trình diễn của cầu thủ này.

Roy Hodgson bị “ném đá” vì phân biệt chủng tộc với học trò ảnh 1

HLV Roy Hodgson đang chịu sự chỉ trích vì gọi học trò là khỉ
Tuy nhiên, theo chiến lược gia người Anh đã rất tức giận khi nói rằng câu nói đó ám chỉ việc NASA đưa con khỉ vào trong không gian, chứ không hề có ý xúc phạm tiền vệ đang khoác áo Tottenham.
Tuy nhiên, ông vẫn đứng ra xin lỗi Townsend và gia đình. Roy Hodgson cho biết: “Tôi xin lỗi nếu tôi đã gây ra điều gì trong giờ nghỉ ở trận đấu vừa qua.
Tôi hoàn toàn không có bất kỳ ý định gì trong câu nói của mình. Tôi đã nói chuyện với Townsend vào thứ Tư. Cậu ấy hiểu những gì tôi nói và đảm bảo rằng FA sẽ không đưa ra bất kỳ động thái nào sau vụ việc này”.
Bản thân Townsend sau đó đã giữ lời hứa khi khẳng định không có bất kỳ vấn đề gì về câu trêu đùa của HLV Roy Hodgson trong buổi nói chuyện với FA. Cha của cầu thủ này, Troy, người làm trong dự án Kick It Out, cũng sẽ nói chuyện thêm với cậu con trai trước khi đưa ra bất kỳ động thái nào.
Trong ngày hôm nay, Rooney đã đứng lên bênh vực ông thày: “Tôi đã theo dõi hết câu chuyện vừa qua. Tôi chẳng biết Roy Hodgson đã làm gì sai. Thật là vô lý”.

Theo Minh Hải (Bongdaso)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm