“Rồng vàng” và “cọp” vờn nhau

Biệt danh “Rồng vàng” mà báo chí quốc tế những năm gần đây gọi tuyển Việt Nam thì hôm nay báo chí Malaysia cũng nói thế.

Tờ New Straits Times giật tít: “Rồng vàng và cọp vờn nhau ở Mỹ Đình tối 16-11”. Bài báo chỉ ra rằng hai cuộc chạm trán gần đây nhất ở vòng knock out thì Malaysia toàn thắng, tức bán kết AFF Cup 2010 và 2014, còn lần gặp nhau ở vòng bảng ở Yangon (AFF Cup 2016), Malaysia đã thua Việt Nam. Lần này hai đội lại gặp nhau, thua hay thắng chưa phải mang tính quyết định, vì đây là vòng bảng.

HLV Tan Cheng Hoe sẽ đưa ra đấu pháp khác, chơi nhanh, nhịp độ cao

Bài báo nói về những lần tuyển Malaysia loại tuyển Việt Nam ở bán kết (AFF Cup 2010, 2014) thì trong khung gỗ đều là thủ môn Che Mat Fahmi, bây giờ đây thủ môn 29 tuổi này cũng nằm trong đội hình tuyển Malaysia đối đầu tuyển Việt Nam tại Mỹ Đình.

Tờ báo này viết tiếp: Đêm nay Malaysia đối đầu với tuyển Việt Nam trên sân nhà của Việt Nam. HLV Tan Cheng Hoe sẽ gia tăng nhịp độ trận đấu rất cao chứ không phải như hai trận đầu thắng Campuchia và Lào.

Riêng thủ môn Che Mat Fahmi thì khẳng định: “Tất nhiên Việt Nam là ứng viên vào bán kết, trận này họ được chơi sân nhà nhưng chúng tôi thì muốn rời Hà Nội với ba điểm trong tay. Chúng tôi đã chuẩn bị rất chu đáo cho trận làm khách này về mặt thể lực lẫn tâm lý. Việt Nam chơi tấn công rất tốt và đội bóng này đã được xây dựng hoàn hảo từ hai, ba năm nay.

Gặp Việt Nam, chúng tôi không thể ứng xử như trận Campuchia và Lào mà chúng tôi phải tập trung cao độ 90 phút. Việt Nam là đội bóng ở đẳng cấp khác so với Lào và Campuchia…”.

Thủ môn Che Mat Fahmi rất am hiểu tuyển Việt Nam

Còn theo báo Star cũng của Malaysia thì cho biết: “Nếu rời Hà Nội mà thầy trò HLV Tan Chang Hoe có được một điểm thì cũng không thất vọng, bởi lượt trận cuối cùng Malaysia về nhà tiếp Myanmar thì khả năng đầu bảng vẫn rất cao".

Thủ môn Che Mat Fahmi cũng “liệt ra” cho báo chí Malaysia biết rằng khi hai đội này đối đầu nhau trên sân Mỹ Đình thì Malaysia thắng một (thắng 4-2 bán kết lượt về AFF Cup 2014-PV), hòa hai trận. Còn trận Malaysia thua Việt Nam ở AFF Cup 2016 là tại Yoangon.

Thủ môn Che Mat Fahmi đang cùng đồng đội nuôi mục tiêu rời Hà Nội với ba điểm, nghĩa là Malaysia sẽ có ba trận toàn thắng vòng bảng.

Về hỏa lực, Malaysia chỉ ra hai cầu thủ Việt Nam cần phải đề phòng. Đó là Quang Hải, chơi rất nổi trội ở vòng chung kết U-23 châu Á. Quang Hải thuận chân trái và ghi những tuyệt phẩm. Còn Công Phượng thì báo Star của Malaysia đặt cho biệt danh là "Messi Việt Nam” cũng là cầu thủ đáng gờm cho hàng phòng ngự Malaysia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm