Ronaldo - Messi sinh ra là để đối đầu

Mọi vật sinh ra trên đời đều chỉ là tương đối, cuộc sống của chúng ta là tương quan trong cái đối nghịch, như nước với lửa. Chính sự đối nghịch ấy vô tình đã kích thích, bắt buộc chúng luôn phải cạnh tranh với nhau để phát triển không ngừng. Cristiano Ronaldo và Lionel Messi là hai cá nhân trái nghịch tiêu biểu nhất. Sẽ là vô nghĩa khi nói “Ông trời đã sinh ra Ronaldo thì tại sao lại còn mang Messi tới hành tinh này”.

Ronaldo và  Messi sẽ luôn là hai tượng đài của bóng đá đương đại.

Cũng như Batman và Joker, Samsung và Apple. Ronaldo và Messi, một  người sẽ không thể đạt đến sự hoàn hảo như vậy nếu thiếu vắng người kia. Với những ai hâm mộ túc cầu, sự so sánh về hai cá nhân vĩ đại này, về những thứ phi thường mà họ đã làm luôn được đưa ra trong suốt 6 năm trời. Hai con người, chơi cho hai đội bóng, nhưng cùng chung một sự vĩ đại. Là Messi trầm lặng thi đấu cho một Barca hùng mạnh. Hay một Ronaldo hào nhoáng của một Real Madrid nhà giàu mới là kẻ xuất sắc. Và cứ thế, cuộc chiến không khoan nhượng ấy cứ lớn dần, kéo dài cho đến ngày hôm nay.

Có quá nhiều những con số thống kê chuyên môn được đưa ra, nhưng cuối cùng chúng cũng chỉ ra một điều. Giữa "Rô điệu" và "Si lùn", tất cả những thứ họ làm được sánh ngang với nhau, người 8 lạng kẻ nửa cân. Trong 10 năm chơi bóng (từ 2004), Messi chơi tổng cộng 284 trận, ghi 249 bàn thắng và 100 đường chuyền kiến tạo. Trong khi đó, siêu sao người Bồ Đào Nha chơi 331 trận, ghi 270 bàn thắng, những đường dọn cỗ ở mức hạn chế hơn so với người “kình địch” với con số 79. Tính tổng thể từ khi khoác áo xỏ giày lên đá chuyên nghiệp, Ronaldo và Messi có tổng bàn thắng và kiến tạo tương đương nhau (349). Ronaldo đạt hiệu số khủng- 1,05 bàn mỗi trận tại đấu trường danh giá nhất châu Âu. Đối thủ của anh cũng không chịu kém cạnh với 1.04 bàn.

Nhưng ở một phần nào đó, siêu sao người Bồ lại tỏ ra trội hơn về cách thức ghi bàn so với người đồng nghiệp phía bên kia chiến tuyến. Cụ thể CR7 đã có 24 bàn bằng đầu, 39 bàn trên chấm 11 mét và 21 bàn từ những pha đá phạt trực tiếp. Trong khi con số này của Messi lần lượt chỉ là 8, 26 và 10 bàn. Ngược lại, Messi lại nổi trội hơn về số những danh hiệu lớn nhỏ đã giành được với Barca. Messi đã có 3 chức vô địch Champions League, tất cả đều trong màu áo Barca. Ronaldo giành 2 Champions League, 1 với M.U và 1 với Real Madrid. Messi giành 6 La Liga, đều cùng Barcelona. Ronaldo 4 lần vô địch các giải VĐQG hàng đầu châu Âu, 3 với M.U và 1 với Real Madrid.

Ở mùa giải năm nay, Messi đang tỏ ra hụt hơi so với Ronaldo. Cụ thể, cầu thủ người Bồ Đào Nha đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 25 pha lập công và 8 pha kiến tạo. Messi xếp sau với chỉ 15 bàn và 7 pha kiến tạo. Năm 2014 sắp kết thúc và cuộc đua giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới đang nóng lên từng ngày. Mặc dù danh sách rút gọn đã đưa đưa ra gồm C.Ronaldo, L.Messi, M.Neuer. Nhưng nhiều khả năng, cuộc đua tới giải thưởng cuối cùng vẫn chỉ gói gọn trong hai cái tên quen thuộc là CR7 và M10. Liệu Ronaldo có thu hẹp cách biệt so với Messi hay không thì đó vẫn là câu chuyện của tương lai. Còn ở hiện tại lúc này, Ronaldo và Messi vẫn luôn là số một.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm