Ronaldo không ghi bàn, Bồ Đào Nha vẫn thắng đậm Cameroon

Ronaldo không ghi bàn, Bồ Đào Nha vẫn thắng đậm Cameroon ảnh 1

Ronaldo có một trận đấu chơi rất xông xáo

HLV Carlos Queiroz có 3 sự thay đổi về mặt nhận sự so với trận hòa 0-0 với Cape Verde cách đây 1 tuần: Duda thế chỗ của Fabio Concetrao ở hậu vệ trái, Raul Meireles được chọn thay Velonso ở vị trí tiền vệ trung tâm trong khi Simao thay Nani án ngữ hành lang phải. Bên phía Cameroon cũng có sự trở lại của Samuel Eto'o, người đã không có mặt trong trận giao hữu với Slovenia trước đó.

Như thường lệ, tâm điểm của sự chú ý vẫn dồn cả vào Ronaldo. Ngôi sao của Real Madrid cho thấy được vai trò quan trọng của mình trong lối chơi 4-3-3 của Bồ Đào Nha. Được xếp chơi như một tiền đạo tự do, những pha xử lý của CR9 luôn khiến cho hàng thủ của Cameroon như rối tung mỗi khi anh có bóng. Ngay ở phút thứ 15, Ronaldo khôn ngoan đón đường chuyền về của một cầu thủ đối phương rồi thoát xuống tung ra cú sút chéo góc, may mắn cho đội khách là Kameni đã chơi xuất sắc và cản phá thành công.

Sau những pha bóng quấy rối của Ronaldo, Bồ Đào Nha có bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút thứ 32 sau một pha đánh biên khá ấn tượng. Từ bên cánh phải, bộ đôi Simao và Ferreira đã phối hợp với nhau khá ăn ý trước khi căng ngang vào trong vòng cấm để Raul Meireles từ tuyến hai băng lên dứt điểm tung lưới Kameni mở tỷ số trận đấu.

Australia1 - 0 Đan Mạch

Thụy Sĩ  0 - 1 Costa Rica

Hà Lan
4 - 1 Ghana

Bồ Đào Nha3 - 1 Cameroon

Nhưng bước ngoặt lớn nhất lại đến 1 phút sau đó khi Samuel Eto'o phải nhận liên tiếp hai thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Duda. Chơi thiếu người, Cameroon dần lép vế so với đối thủ. Trong khi đó, với sự cơ động của Ronaldo, sức ép của Bồ Đào Nha tiếp tục được tăng lên rõ rệt.  Phút 38, CR9 như nhảy múa trước mặt một hậu vệ đối phương trước khi tung ra cú dứt điểm chân phải rất căng nhưng một lần nữa anh lại không chiến thắng được Kameni.

Bước sang hiệp hai, Quieroz tiến hành liên tiếp 3 sự thay đổi với Migel, Nani và Danny lần lượt được tung vào sân thay cho Ferreira, Simao và Liedson. Sức tấn công của Bồ Đào Nha cũng có thêm nhiều sự đột biến. Vả ngay ở pha tấn công đầu tiên sau giờ nghỉ, Raul Meireles lại ghi tên mình trên bảng tỷ số sau một bàn thắng khá may mắn. Nỗ lực đi bóng bên cánh trái, tiền vệ của Porto tung ra đường tạt bóng vào trong vòng cấm. Tuy nhiên, do điểm tiếp xúc ăn nhiều ra má ngoài nên vô tình bóng đi thẳng vào mép trong cột dọc rồi lăn vào lưới trong sự ngỡ ngàng của toàn bộ hàng thủ Cameroon.

Ronaldo không ghi bàn, Bồ Đào Nha vẫn thắng đậm Cameroon ảnh 2

Bồ Đào Nha có một chiến thắng tương đối ấn tượng

Đến phút 65, lẽ ra tỷ số đã là 3-0 cho đội chủ nhà sau pha phối hợp giữa Danny và Nani. Tuy nhiên, sự lùi vệ hỗ trợ kịp thời của Assou-Ekotto đã khiến cho pha dứt điểm nhạy cảm của tiền vệ đang khoác áo Manchester United bị phá ngay trên vạch vôi.

4 phút sau tình huống này, Bồ Đào Nha bất ngờ phải nhận bàn thua sau một pha phối hợp khá nhanh của đội bóng châu Phi. Từ đường tạt bóng bên cánh trái của Assou-Ekotto, Pierre Webo đã có một pha tì đè hợp lý trước khi tung ra cú đánh đầu khiến cho thủ thành Eduardo chỉ còn biết đứng nhìn bóng bay vào lưới.

Tuy nhiên đây cũng chỉ là pha bóng ấn tượng nhất mà Cameroon có được. Trong một trận đấu mà Bồ Đào Nha thể hiện sự lấn lướt về kĩ chiến thuật, Nani khép lại chiến thắng cho đội chủ nhà bằng một pha xử lý ngẫu hứng ở phút 80. Đón đường chuyền từ trung lộ của Ronaldo, tiền vệ MU thoát xuống rồi bấm bóng điệu nghệ qua đầu của Kameni ấn định chiến thắng 3-1 cho đội quân của Queiroz.

Đội hình thi đấu:
Bồ Đào Nha
: Eduardo, Bruno Alves (Rolando 64'), Ricardo Carvalho,Duda (Concetrao 63'), Paulo Ferreira (Migel 45') , Pedro Mendes (Ricardo Costa 73'), Raúl Meireles,Deco,Simão (Nani 45') , Liedson (Liedson 45'), Ronaldo
Cameroon:  Kameni, Mbia, Nkoulou, Assou-Ekotto, Mandjeck, Song Billong (Pierre Webó  62'),  Enoh, Makoun (Gaetan Bong 78'), Emana (N`Guemo 63'), Eric Maxim (Idrissou 62'), Samuel Eto'o

Theo Song Tử (Bongda24h)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm