Ronaldo khiến "Người đặc biệt" nhận trái đắng đầu tiên

“Không giao hữu, chỉ có bóng đá”. Đó là khẩu hiệu của giải đấu giao hữu trên đất Mỹ năm nay và hai đại diện trong trận chung kết đã thể hiện rõ ràng điều đó. Những pha va chạm, những cuộc cãi vã, những tình huống ăn miếng trả miếng và đương nhiên có cả những bàn thắng đẹp mắt. Tất cả đã làm nên một trận chung kết hấp dẫn giữa Real và Chelsea.

Ronaldo khiến "Người đặc biệt" nhận trái đắng đầu tiên ảnh 1

Ronaldo có màn trình diễn tuyệt vời khi tái ngộ thầy cũ

Cuộc so tài đã diễn ra rất hấp dẫn trong một giờ đồng hồ đầu tiên, khi hai đội tỏ rõ quyết tâm giành chiến thắng. Phút 16, tỉ số đã là 1-1 sau những pha dàn xếp tấn công ở tốc độ cao và đầy chính xác của cầu thủ hai bên. Cú sút phạt thành bàn cực mạnh của Ronaldo ở phút 31 và bàn thắng thứ hai của anh ở phút 56 làm cục diện trận đấu sớm an bài. Real Madrid với những ngôi sao đầy kỹ thuật đã đánh bại dàn cầu thủ trẻ của Chelsea.

HLV Ancelotti giữ nguyên những cầu thủ đã làm nên chiến thắng trước Everton ở bán kết, trong khi Mourinho tin dùng hai công thần Lampard, Terry và bố trí một hàng công đầy sức trẻ. Hai đội bóng đều sử dụng đội hình 4-3-3 trong cuộc chạm trán này nhưng cách thức tiếp cận mỗi bên lại có sự khác biệt. Real Madrid nổi tiếng đá với lối chơi phòng ngự phản công lại là đội áp đặt lối chơi và kiểm soát phần lớn thời gian thi đấu. Ngược lại, hàng tiền vệ của Chelsea với bộ ba Van Ginkel, Lampard, Ramires đề cao sự chắc chắn, chủ động phòng ngự để đợi thời cơ phản công. Khi các cầu thủ áo trắng dâng lên, ngay lập tức các tiền vệ Chelsea di chuyển về phần sân nhà rất nhanh và phong tỏa đường đến khung thành thủ môn Cech. Đoàn quân của HLV Mourinho đã làm tốt chiến thuật này trong hiệp 1 nhưng lại chịu hai bàn thua từ pha đá phạt cố định và một đợt tấn công bất ngờ.

Real 3-1 Chelsea

Bàn thắng: Marcelo 14’, Ronaldo 31’, 56’ – Ramires 16’

Đội hình ra sân:

Real: Casillas; Arbeloa (Carvajal 46’), Pepe, Ramos, Marcelo (Nacho 75’); Khedira, Modric (Casemiro 75’),Isco (Morata 84’); Ozil, Cristiano, Benzema (Di Maria 69’).

Chelsea: Cech; Ivanovic, Cahill, Terry (Azpilicueta 76’), Cole; Ginkel (Essien 75’), Ramires (Schurrle 75’), Lampard (De Bruyne 46’); Oscar (Moses 46’), Hazard, Lukaku (Torres 46’).

Trong khi đó ở tuyến trên, ngoài Hazard có một hiệp hai thi đấu nỗ lực, Oscar và Lukaku đều gây thất vọng lớn. Tiền vệ Brazil mất hút trong 45 phút đầu tiên trước khi cho ra nghỉ, còn Lukaku thi đấu rất nóng vội và có những cú dứt điểm thiếu chính xác. Người vào sân thay anh là Torres ở hiệp hai cũng chẳng khá hơn bao nhiêu. Vẫn biết một trận giao hữu chưa thể nói lên điều gì nhưng gặp đối thủ mạnh như Real cũng là cách để Mou nhìn ra những hạn chế của đội hình hiện tại. Hàng công của Chelsea tỏ ra chưa đủ sắc bén khi giáp mặt những đội bóng lớn. Có thể Chelsea nên quyết liệt hơn trong thương vụ Rooney nếu muốn cạnh tranh với các đối thủ mạnh ở đấu trường châu Âu.

HLV Mou buồn lòng với các học trò bao nhiêu thì người đồng nghiệp Ancelotti lại phấn khởi vì màn trình diễn của các cầu thủ Real bấy nhiêu. Hầu hết các vị trí của Los Blancos trong trận này đều chơi rất tốt, kể cả những cầu thủ vào sân thay người ở hiệp 2 như Morata, Carvajal  hay Di Maria. 

Với sự cơ động, Modric và Isco là những người cầm nhịp cho lối chơi của Los Blancos. Các tình huống tấn công của đội bóng áo trắng chủ yếu xuất phát bên phía cánh trái, nơi Marcelo thường xuyên dâng cao phối hợp với Ronaldo cùng Isco. Trong một tình huống tấn công như vậy, Real đã có bàn thắng mở tỉ số. Phút 14, Marcelo bất ngờ xâm nhập khu vực trung lộ nhờ Ronaldo dạt biên hút sự chú ý của những chiếc áo xanh. Modric ngay lập tức thực hiện đường chọc khe đưa hậu vệ Brazil vào tình huống thuận lợi, dứt điểm chéo góc hạ gục thủ thành Petr Cech.

Ronaldo khiến "Người đặc biệt" nhận trái đắng đầu tiên ảnh 2

Hazard là người chơi tốt nhất bên phía Chelsea

Có bàn thắng sớm khiến Real lơ là và ngay lập tức bị trả giá bởi một tình huống tấn công nhanh như điện xẹt của thầy trò Mourinho. Hai phút sau bàn thua, Ramires có pha phối hợp tam giác nhuần nhuyễn với Hazard và Lukaku để thoát xuống đối mặt với thủ môn Casillas. Tiền vệ mang áo số 7 bình tĩnh lốp bóng chính xác ghi bàn gỡ hòa cho Chelsea.

Phút 31, Ronaldo đưa Real vượt lên dẫn trước 2-1 bằng một pha sút phạt không thể cản phá. Từ khoảng cách gần 25m, CR7 chạy đà và tung cú sút bằng mu chính diện chân phải, bóng đi cực mạnh vào góc cao khung thành thủ môn Petr Cech khiến anh bất lực nhìn bóng bay vào lưới.

Những phút đầu hiệp 2, thế trận lại thuộc về Chelsea với hàng loạt cơ hội nguy hiểm được tạo ra. Hazard là cảm hứng trong những đợt tấn công của The Blues khi thường xuyên dạt vào trung lộ để tung ra những cú dứt điểm. Đáng tiếc, những nỗ lực của anh đều bị thủ môn Casillas từ chối.

Tấn công nhiều mà không có kết quả, Chelsea chịu trừng phạt vì sự lơ đễnh của hàng phòng ngự. Phút 57, Ronaldo âm thầm di chuyển cực nhanh vào khu vực trung lộ của Chelsea mà không có chiếc bóng áo xanh nào theo kèm. Anh bật cao đánh đầu cận thành sau đường chuyền chính xác của Isco từ cánh trái, ấn định chiến thắng 3-1 cho Real.

Ronaldo khiến "Người đặc biệt" nhận trái đắng đầu tiên ảnh 3

Real Madrid đăng quang giải International Champions Cup 2013

Theo Hữu Nhơn (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm