Ronaldo gây thất vọng, Bồ Đào Nha chia điểm với Iceland

Bồ Đào Nha cũng là đội được đánh giá cao hơn nhiều so với Iceland. Nhưng ngay sau tiếng còi khai cuộc, thật bất ngờ Iceland lại là đội chơi lấn lướt hơn, triển khai bóng và tấn công đầy tự tin bên phần sân Bồ Đào Nha.

Sau vài phút đầu có phần lúng túng, Bồ Đào Nha bắt đầu lấy lại thế trận, các cầu thủ Bồ Đào Nha cầm được bóng và bắt đầu tổ chức các đợt tấn công quyết liệt về phía khung thành thủ môn Halldorsson.

Cơ hội được đáp trả, khi Nani có bàn thắng mở tỉ số ở phút 32. Từ pha phối hợp bật tường của Veirinha với Andre Gomes bên cánh phải giúp Gomes có bóng trống trải rồi căng ngang vào giữa. Nani không bị ai kèm sút nối vào góc gần làm thủng lưới đối phương.

Niềm vui của Nani khi mở tỉ số cho Bồ Đào Nha.

Ở những phút còn lại của hiệp 1, Bồ Đào Nha có phần lấn lướt hơn nhưng vẫn không tiếp cận được khung thành đối phương. Cơ hội được tạo ra nhưng các cú dứt điểm của Ronaldo, Nani rồi Quaresma đều không thể thắng thủ môn Halldorson. Đặc biệt là cú sút hụt của Ronaldo ở cự ly 10 m trong tình huống đối mặt thủ môn, cho thấy được sự yếu kém ở hàng công của Bồ Đào Nha.

Bjarnason ăn mừng bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho Iceland.

Sang hiệp 2, hàng phòng ngự của Bồ Đào Nha lại mắc sai lầm lớn, khi cả bốn hậu vệ của họ đều đứng sai vị trí tạo cơ hội cho Bjarnason thoải mái đệm bóng ghi bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 51.

Trái với dự đoán ban đầu, Ronaldo và các đồng đội không tạo nhiều dấu ấn trong suốt 90 phút của trận đấu, đành chấp nhận chia điểm với Iceland ngay trận ra quân.

Ronaldo thất vọng khi bị Iceland cầm hòa.

Đội hình xuất phát:

Bồ Đào Nha (4-3-1-2): Patricio; Vieirinha, Pepe, Ricardo Carvalho, Guerreiro; Danilo; Mario, Gomes; Moutinho; Nani, Ronaldo.

Iceland (4-4-2): Halldorsson; Saevarsson, Ragnar Sigurdsson, Arnason, Skulason; Gudmundsson, Gunnarsson, Gylfi Sigurdsson, Birkir Bjarnason; Bodvarsson, Sigthorsson.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm