Ronaldo đánh bại Messi trên Facebook

Điều này dẫn đến việc các hãng tài trợ cho Ronaldo thật mát lòng và con số này dự kiến sẽ tiếp tục tăng…

Theo công ty tư vấn và nghiên cứu mức độ nổi tiếng Repucom có trụ sở tại Cologne, Đức thì số tiền quảng cáo vào túi danh thủ Ronaldo cao gấp hai hoặc gấp bốn lần Messi, tức 143.750 USD so với Messi chỉ 62.500 USD. Theo chuyên gia Max Barnette, người đứng đầu bộ phận kỹ thuật số của Rupicom, chi nhánh tại Anh Quốc cho biết : "Ronaldo là vua facebook". Đội ngũ làm việc chuyên nghiệp cho trang xã hội của Ronaldo gồm năm đến sáu chuyên viên. Đội ngũ này cũng là đơn vị nắm giữ bản quyền của hình ảnh Ronaldo. Trong khi đó trang facebook của Messi không có đội ngủ quản lý chuyên nghiệp như Ronaldo.

Tài khoản facebook của Ro "điệu" có 102,5 triệu người truy cập thường xuyên, trong khi Messi chỉ là 75,7 triệu fans trên facebook mà thôi. Điều này tạo ra những giá trị vô giá cho ngôi sao người Bồ Đào Nha trong chiến dịch quảng cáo. Điều đáng nói là số fans của Ronaldo truy cập vào facebook của anh và bấm "like" cũng nhiều áp đảo hơn Messi. Ronaldo chỉ thua nữ ca sĩ Shakira, người Colombia, bạn gái của trung vệ Gerard Pique mà thôi.

Cũng theo chuyên gia Max Barnette thì số lượng người truy cập vào tài khoản của Ronaldo và Messi tăng đột biến trước những trận thuộc El Clasico giữa Real và Barca.

Hiện nay những tài nhà trợ cho các hợp đồng quảng cáo cá nhân của Ronaldo là Nike, hãng đồng hồ Tag Heuer và hãng hàng không Emirates mỗi năm mang về cho Ro "điệu" 22,5 triệu USD, còn Messi là 21,5 triệu.

Ronaldo nổi trội hơn Messi trên trang mạng xã hội chưa hẳn vì nhiều người yêu thích Ronaldo hơn Messi nhưng cái chính là Ro "điệu" có cá tính mạnh hơn Messi. Đó là bí quyết thành công của tiền đạo Bồ Đào Nha.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm