Ronaldinho có nguy cơ bị đuổi việc vì vô kỷ luật

Ronaldinho ký hợp đồng hai năm với Queretaro hồi tháng 9/2014, đã thi đấu chín trận và ghi được ba bàn ở giai đoạn lượt đi (Apertura) của mùa giải 2014-2015. Anh sau đó được cho phép trở về Brazil và tới Mỹ để giải quyết một số vấn đề cá nhân trong thời gian nghỉ giữa mùa bóng, trước khi phải quay lại CLB để chuẩn bị cho giai đoạn lượt về Clausura kể từ ngày 8/12.

Tuy nhiên, suốt ba tuần qua, cựu cầu thủ của Barcelona đã vắng mặt tại những buổi tập và một số trận giao hữu của đội bóng mà không thông báo lý do. Queretaro hôm qua phải thông báo rằng Ronaldinho nhiều khả năng sẽ bị sa thải nếu anh không có mặt tại CLB vào ngày 26/12 để trao đổi rõ ràng với đội bóng về cam kết tương lai và kiểm tra lại tình hình sức khỏe.

Ronnie-2-6504-1419551928.jpg

Ronaldinho luôn gây rắc rối ở mọi đội bóng anh khoác áo vì vấn đề kỷ luật.

Chủ tịch CLB, ông Arturo Villanueva, tuyên bố sẽ tìm kiếm cầu thủ khác thay thế, nếu Ronaldinho tiếp tục vắng mặt tại đội bóng trong tuần tới.

Giám đốc thể thao Joaquin Beltran thì nhấn mạnh rằng thái độ hiện giờ của cầu thủ từng hai lần giành danh hiệu hay nhất thế giới các năm 2004 và 2005 có thể làm nảy sinh nhiều vấn đề không hay liên quan tới các cầu thủ khác. Ông nói: “Chúng tôi buộc phải trao đổi về vấn đề của Ronaldinho. Và trên tất cả, chúng tôi phải tìm được một giải pháp khiến các bên cùng cảm thấy vui vẻ”. Tuy nhiên, vị giám đốc này cũng cho biết ông không thể đảm bảo rằng cầu thủ 34 tuổi chắc chắn sẽ tiếp tục chơi cho Queretaro khi giai đoạn lượt về bắt đầu vào ngày 9/1/2015, nếu anh không cam kết sẽ cống hiến 100 phần trăm sức lực trên sân cỏ.

“Rõ ràng là chúng tôi không thể hài lòng với sự vắng mặt của Ronaldinho, bởi các cầu thủ khác của đội đang phải làm việc chăm chỉ vì giai đoạn hai của mùa giải. Nhưng chúng tôi vẫn tin cậu ấy sẽ trở lại CLB vào ngày 26 này để cùng ngồi lại trao đổi rõ ràng hơn về mọi vấn đề. Ronaldinho là cầu thủ có khả năng tạo sự khác biệt trên sân đấu, có tư duy chiến thuật tuyệt vời, và từng tạo ra những khoảnh khắc kỳ diệu với trái bóng. Vấn đề khiến chúng tôi có chút lo ngại lúc này là trạng thái thể lực của cậu ấy. Điều quan trọng nhất là cậu ấy phải hoàn toàn sẵn sàng cả về sức khỏe lẫn tinh thần để thể hiện được phẩm chất vốn có của một cầu thủ bóng đá hàng đầu”, Giám đốc Joaquin Beltran nêu rõ quan điểm.

Ronnie-8747-1419551929.jpg

Trong khi đó, trên trangInstagramhôm qua, Ronaldinho chia sẻ tấm hình anh đang đón Giáng sinh cùng với các thành viên trong gia đình tại quê nhà Brazil.

Theo Nguyễn Phát (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm