Roma “làm cách mạng”: Bắt đầu với “Hoàng đế”

Roma “làm cách mạng”: Bắt đầu với “Hoàng đế” ảnh 1

Adriano sẽ trở lại Italia trong màu áo Roma, ảnh Getty
Nếu đội hình Roma có chiều sâu hơn nữa, có thể đội quân của HLV Ranieri đã không gục ngã ngay trên sân nhà trước Sampdoria, bước ngoặt dẫn đến thất bại trong cuộc đua tranh Scudetto 2009-10 cùng Inter. Thất bại ấy là điều không bất ngờ, bởi nó được dự báo từ trước, khi mà đội hình Roma quá mỏng. Vấn đề tài chính không cho phép Roma tăng cường lực lượng và chỉ có một vài cái tên gia nhập Olimpico theo dạng miễn phí, nên mùa giải vừa qua phụ thuộc hoàn toàn vào sự chắp vá của HLV Ranieri.

Nhận ra vấn đề trên, một cuộc cách mạng nhanh chóng được Roma thực hiện. Khi mà các đối thủ chính như Inter, Milan và Juve còn chưa có nhiều chuyển biến trên thị trường chuyển nhượng, thì Roma trở thành kẻ đi tiên phong trong cuộc “chạy đua vũ trang”. Tận dụng một số mối quan hệ, các quan chức Roma thực hiện các cuộc đàm phán chớp nhoáng với Flamengo và cá nhân Adriano, để đưa “Hoàng đế” trở lại với sân chơi Serie A. Từ Brazil, GĐTT Daniele Prade thông báo, tiến trình đàm phán diễn ra thuận lợi (chấp nhận mức lương 3,5 triệu euro/mùa), và chỉ còn chữ ký cuối cùng của Adriano để hoàn tất cuộc chuyển nhượng.

Năng lực của Adriano không còn phải bàn cãi nhiều. Tiền đạo người Brazil đã có những tháng ngày gây ấn tượng mạnh ở Serie A trong màu áo Inter, Parma và một phần nào đó ở Fiorentina. Ngay cả khi đánh mất mình vì thói vô kỷ luật và thú vui không lành mạnh, Adriano vẫn luôn là một chân sút đáng gờm. Vì thế, có thể xem Roma đã vớ được món hời khi “tậu” được Adriano, người quyết định không đến Milan vì cái tình với Inter. Trong một năm qua, môi trường Flamengo đã giúp Adriano chin chắn hơn rất nhiều, và cũng làm thức tỉnh bản năng sát thủ của tiền đạo 28 tuổi này.

Những bàn thắng liên tiếp của Adriano giúp Flamengo thực hiện cú nước rút thần kỳ, để từ giữa bảng xếp hạng vươn lên giành chức VĐQG Brazil. Bản thân “Hoàng đế” cũng sánh ngang thành tích ghi bàn trong một mùa giải cho Flamengo của huyền thoại Zico. Niềm tin cũng như khát vọng đã trở lại cùng Adriano, và đó là sự chuẩn bị không thể tốt hơn cho một cuộc sống mới ở Italia.

Sự có mặt của Adriano chắc chắn sẽ làm tăng thêm sức mạnh cho Roma. Hơn nữa, Adriano, không chỉ có kỹ thuật tốt mà còn mạnh mẽ như một chiến binh thực thụ, cũng là mẫu tiền đạo mà Giallorossi còn thiếu. Mùa giải qua, trong đội hình Roma có quá nhiều nghệ sĩ, từ Totti đến Vucinic và Menez. Những người phần nào đó chơi thiên về sức mạnh và tốc độ như Baptista và Okaka thì không được tin dùng. Vì thế, mỗi khi đối diện với những hàng thủ cơ bắp, Roma luôn gặp phải bất lợi. Giờ đây, với Adriano, bài toán về cơ bắp đã có lời giải.

Inter đang đối diện với một xáo trộn lớn sau cú ăn ba lịch sử; Milan chưa có định hướng cụ thể; Juve mới chỉ thay đội “nội các” mà chưa có bổ sung lực lượng nào, với việc đi tiên phong trên thị trường chuyển nhượng, Roma đang cho thấy tham vọng của mình. Giallorossi đang quyết “thừa nước đục thả câu”, với hy vọng được chạm tay vào Scudetto sau gần 10 năm chờ đợi. Ngoài ra, Roma cũng đang thể hiện quyết tâm tiến xa ở Champions League, thông qua kế hoạch chuyển nhượng đầy quyết đoán và hợp lý.

Những chuyển biến khác

Với Adriano, Roma sẽ không mặn mà trong việc giữ chân Luca Toni, chân sút được mượn từ Bayern Munich. Rõ ràng, Toni đã già hơn Adriano, nên độ nhanh nhẹn và sức mạnh cũng không thể bằng. Vì thế, Roma đang xem xét đẩy Toni đến Napoli. Đây cũng là cách để Roma hy vọng Napoli sẽ nhả tiền vệ cánh Christian Maggio.

Hiện tại, hợp đồng giữa Roma với Taddei chỉ còn tính bằng ngày (30/6), nhưng hai bên chưa đạt được thỏa thuận chung. Việc Juve nhảy vào chèo kéo khiến Taddei phân vân, và tiền vệ người Brazil thể hiện rõ sự không hài lòng về lương bổng. Nếu Taddei đến Juve (HLV Del Neri đã dánh tiếng), Roma sẽ phải mua Maggio để thay thế.

Ngoài ra, Roma cũng đang thuyết phục Fabio Coentrao rời Benfica đến Olimpico. Xuất thân từ tiền vệ, nhưng cầu thủ 22 tuổi này có thể đá tốt cả vị trí hậu vệ trái, nên rất được HLV Ranieri quan tâm.
Theo Ngọc Linh (TT&VH)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm