Ro 'điệu' chuẩn bị chu đáo cho ngày giải nghệ

Ronaldo chẳng quan tâm sóng gió nơi thượng tầng FIFA, cũng chẳng có ý định làm một quan chức bóng đá… anh đang đầu tư làm ăn để chuẩn bị cho cuộc sống sau khi giải nghệ. Ngoài việc mở quán bar, nhãn hiệu thời trang, cửa hàng thể thao, nay Ronaldo bắt đầu chiến dịch đầu tư khủng vào lĩnh vực bất động sản, kinh doanh khách sạn tại những nơi đất đai đắt đỏ nhất thế giới như Madrid, New York…

Sau khi chia tay nghiệp bóng banh, Ronaldo thích là ông chủ khách sạn.

Nói với AFP, Ronaldo nhận xét: “Với nhiều cầu thủ bóng đá khi giã từ sự nghiệp thì họ chẳng biết làm gì cả vì không được trang bị kiến thức và thiếu sự chuẩn bị. Còn tôi thì mọi chuyện đã rõ ràng. Tôi đang đầu tư cho thương hiệu của mình".  Cầu thủ từng ba lần đoạt Quả bóng vàng FIFA này đang giao hảo làm ăn với tập đoàn khách sạn Pestana. Tập đoàn này có trụ sở tại TP quê hương của Ronaldo, đó là Madeira. Chuỗi khách sạn trên sẽ mang tên CR7 ở Funcha, Lisbon, Madrid, New York và một số TP lớn khác. 

Theo tiết lộ của phía đối tác là tập đoàn Pestana thì hai bên tham gia vốn 50-50, tức Ronaldo bỏ ra 75 triệu bảng Anh. Như vậy là dự án hợp tác khách sạn của Ronaldo với Pestana có tổng vốn 150 triệu USD.

Pestana là tập đoàn khách sạn lớn nhất của Bồ Đào Nha, tập đoàn này thành lập năm 1972, hiện có mặt ở 16 quốc gia gồm châu Âu, châu Phi, châu Mỹ với 87 khách sạn, sáu sân golf, hai sòng bạc, doanh thu hằng năm 222 triệu bảng.

Ronaldo cũng đang âm thầm thực hiện kế hoạch xây dựng một khách sạn siêu sang dành cho giới kinh doanh giàu có của thế giới tề tựu về tại Lisbon (thủ đô Bồ Đào Nha).

Và trong tương lai Ronaldo cũng sẽ “thửa” thêm cách làm ăn của cựu đồng đội Beckham tại M.U về việc thành lập và sở hữu một CLB bóng đá giải nhà nghề Mỹ.

Ronaldo nói: “Ở tuổi 30 tôi có quá nhiều lựa chọn, tôi cũng có rất nhiều nguồn lực khác hỗ trợ cho tôi. Tôi rất hài lòng về điều này". 

Nói về nghề làm HLV, Ronaldo nói: “Tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ trở thành HLV trưởng, tôi không thích, trừ trường hợp dòng đời xô đẩy”.

Khách sạn đầu tiên của CR7 sẽ chính thức mở cửa vào năm 2016 tại Madeira, sau đó tại Lisbon và Madrid sẽ mở cửa năm 2017.

Ronaldo nói: “Tôi yêu thích là làm cầu thủ, còn khi không còn sức nữa thì tôi thích làm ông chủ khách sạn".

Sinh ra trong tầng lớp lao động tại Funchal,  thủ phủ của Madeira, Ronaldo được phát hiện có tài năng bóng đá năm 11 tuổi do các tuyển trạch viên của Sporting Lisbon.

Ronaldo là cầu thủ bóng đá có thu nhập cao nhất năm qua với 70 triệu bảng. Với dáng vẻ của mình, Ronaldo hút khách  với các nhãn hiệu thời trang và một số nhãn hiệu khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm