Ro 'béo' mở 30 trường bóng đá ở Trung Quốc

Nhà vô địch World Cup 1994 và 2002 cho rằng châu Á vẫn tiếp tục là tiềm năng của môn túc cầu giáo, nhất là Trung Quốc, đất nước này có nhiều fan hâm mộ bóng đá thế giới.

Quý ông Ro “béo” mở nhiều trường bóng đá tại Trung Quốc.

Các trường học bóng đá mà Ronaldo mở ở Trung Quốc là dạng nhượng quyền thương hiệu. Các trường bóng đá tập trung tại các địa phương như Bắc Kinh, Thượng Hải… Trước tiên cựu ngôi sao bóng đá Brazil sẽ mở những trường dạy bóng đá ở thủ đô của Trung Quốc vào tháng 11 tới đây. Theo ngôi sao bóng đá Brazil từng hai lần đoạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của FIFA nhận định, lãnh đạo Tập Cận Bình là một fan hâm mộ bóng đá, ông mong muốn đưa Trung Quốc trở thành nước chủ nhà đăng cai vòng chung kết World Cup trong thời gian tới và đặc biệt hơn chủ tịch Trung Quốc còn muốn đẩy bóng đá nước nhà lên tầm cao tương xứng với một siêu cường Olympic.

Mặt khác, giải vô địch bóng đá nhà nghề Trung Quốc ngày nay đã tạo nên những tiếng vang lớn khi những nhà cầm quân, những tuyển thủ Brazil sang thi đấu như Scolari, Robinho, Tardelli cũng đã đến Trung Quốc hành nghề… Những chuyển biến này đã tạo lòng tin lớn để Ronaldo mở những trường dạy bóng đá tại Trung Quốc. Điều khác nữa là bóng đá Trung Quốc đang tích cực chuyển biến theo chiều hướng chuyên nghiệp là hầu hết CLB đều là do các doanh nghiệp, các tỷ phú đứng ra xây dựng. Vai trò của nhà nước với thể thao nói chung và với bóng đá nói riêng và vai trò của các tổ chức xã hội cũng được phân định rạch ròi để bóng đá phát triển theo những mô hình chuyên nghiệp đúng nghĩa.

Ngày đến Trung Quốc để tham dự lễ động thổ các trường bóng đá, Ronaldo nói: “Trung Quốc thừa điều kiện phát triển bóng đá vì dân số trẻ, mê bóng đá nhiều, nhiều nhà tỷ phú nhảy vào bóng đá nhưng lâu nay trình độ bóng đá Trung Quốc không tiếp cận được đẳng cấp thế giới là vì thiếu phương pháp trong đào tạo trẻ”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm