Riyad Mahrez giành giải cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA

Rạng sáng nay, tiền vệ người Algeria, Riyad Mahrez đã ghi bàn thắng mở tỉ số trong chiến thắng 4-0 của Leicester City trước Swansea City để giúp đội nhà tiến gần đến ngôi vô địch Premier League.

Trong ngày Vardy vắng mặt vì án treo giò, Riyad Mahrez đã hoàn thành rất tốt vai trò đầu tàu của Leicester City để đưa đội nhà đến chiến thắng.

Ở mùa giải này, Riyad Mahrez đã chơi bùng nổ khi ghi 17 bàn và kiến tạo 11 bàn giúp Leicester City vững vàng ở ngôi đầu bảng xếp hạng Premier League. Và việc anh giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải ngoại hạng Anh cũng không có gì bất ngờ.

Riyad Mahrez nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất PFA.

Riyad Mahrez đã vượt qua 5 người khác gồm đồng đội Jamie Vardy, N'Golo Kante và những đối thủ như Hary Kane (Tottenham), Nimitri Payet (West Ham) và Mesut Ozil (Arsenal) để đăng quang. Theo kết quả bình chọn thì Vardy về thứ 2 còn Hary Kane đứng hạng 3.

Riyad Mahrez  là đầu tiên cầu thủ châu Phi và của Leicester giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất hiệp hội Anh kể từ khi giải thưởng này ra đời vào năm 1974.

Sau khi nhận giải thưởng Riyad Mahrez đã dành tặng danh hiệu này cho cha mình và anh nói thêm, “Đây là điều đặc biệt vì chính các cầu thủ là người bỏ phiếu bình chọn giải thưởng. Họ đã nhìn thấy tôi trưởng thành trong mùa giải năm nay và tôi rất hạnh phúc vì điều này”.

“Nếu không có đồng đội hỗ trợ tôi đã không thể nhận được giải thưởng này. Chúng tôi như anh em cùng một nhà. Điều đó làm lên sức mạnh của chúng tôi”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm