Ribery "vồ hụt" QBV, Platini đòi FIFA trả lại công bằng

Là nhân tố quan trọng đưa Bayern tới cú ăn 3 lịch sử ở mùa giải 2012-13, Franck Ribery từng được xem là ứng cử viên số 1 cho danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA 2013. Tuy nhiên, trong lễ trao giải đêm qua tại Zurich, tiền vệ người Pháp chỉ cán đích ở vị trí thứ 3, sau Cris Ronaldo và Messi.

Ribery "vồ hụt" QBV, Platini đòi FIFA trả lại công bằng ảnh 1 
Chủ tịch UEFA, Platini không hài lòng với thể thức bình chọn QBV của FIFA

Đây là kết quả đáng tiếc cho cá nhân Ribery bởi anh đã bước sang tuổi 30, khó có khả năng tái lập thành tích ấn tượng trong các mùa giải tới. Là một người Pháp, Chủ tịch UEFA, ông Michel Platini tỏ ra không hài lòng về kết quả bình chọn. Ông đã công kích và yêu cầu sự thay đổi của FIFA để tìm ra sự công bằng trong các cuộc bình chọn kế tiếp.

“Giải thưởng dành cho Cristiano Ronaldo là 1 kết quả đẹp nhưng tôi thất vọng thay cho Franck Ribery. Điều quan trọng là năm tới hay các năm sau nữa, giải thưởng sẽ vẫn gọi tên Messi và Ronaldo. Với 50 năm phát triển, tôi nghĩ danh hiệu QBV nên chú trọng nhiều hơn tới kết quả và danh hiệu. Khi ấy, sẽ không còn tái diễn tình cảnh này”, Chủ tịch UEFA, Michel Platini chia sẻ.

“Tôi nghĩ nếu Ribery không thắng giải dù đã giành mọi danh hiệu, sẽ có những vấn đề xảy ra giống như trường hợp năm 2010, năm mà có 3 cầu thủ của Barca lọt vào vòng bình chọn cuối cùng. Đó là điều mà Quả bóng Vàng đã thay đổi kể từ khi danh hiệu này rơi vào tay của FIFA”, huyền thoại người Pháp nói thêm.

Kể từ khi sát nhập danh hiệu QBV của tạp chí France Football và giải Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, FIFA đã tiến hành bình chọn dựa trên lá phiếu của các quốc gia trên toàn thế giới. Tuy nhiên, chỉ có 1/3 lá phiếu đến từ các chuyên gia bóng đá uy tín. Số còn lại thuộc về HLV và đội trưởng các ĐTQG.

Đây là sự khác biệt rất lớn so với thể lệ bình chọn cũ. Theo Platini, đây chính là điều mà FIFA cần thay đổi để trả lại sự công bằng cho giải QBV.

Theo Minh Phương (Bongdaso)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm