Ribery cay đắng: Tôi có thể làm gì hơn nữa!?

Là nhân tố quan trọng đưa Bayern tới cú ăn 3 lịch sử ở mùa giải 2012-13, Franck Ribery từng được xem là ứng cử viên số 1 cho danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA 2013. Tuy nhiên, trong lễ trao giải đêm qua tại Zurich, tiền vệ người Pháp chỉ cán đích ở vị trí thứ 3, sau Cris Ronaldo và Messi.

Ribery cay đắng: Tôi có thể làm gì hơn nữa!? ảnh 1
Ribery đã rất gần QBV nhưng vẫn không được vinh danh

Kết quả này khiến Franck Ribery không thể giấu nổi nỗi buồn. Tuy vậy, anh vẫn khẳng định đó không phải mục đích của mình.

“Tôi có thể làm gì tốt hơn nữa sau khi đã giành tất cả với Bayern Munich? Với tôi, về đích ở vị trí thứ 2 hay thứ 3 chẳng có gì khác biệt. Tôi không phải người ích kỉ và danh hiệu này không phải mục tiêu của tôi. Thay vào đó, tôi muốn giành tất cả cùng Bayern thêm 1 lần nữa và sau đó giành chức vô địch World Cup với đội tuyển quốc gia. Đó mới là điều quan trọng!”, Ribery chia sẻ trên Bild.

“Tất nhiên, sẽ rất tốt nếu giành danh hiệu. Dù gì, những cầu thủ Bayern chúng tôi đã rất tự hào khi có mặt ở đó. Sẽ rất tuyệt vời với các CĐV, CLB và người vợ của tôi nếu tôi được vinh danh. Nhưng đó không phải điều quan trọng nhất với cá nhân tôi”, tiền vệ người Pháp nói thêm.

Dù không giành danh hiệu QBV nhưng Franck Ribery đã được FIFA xếp vào đội hình xuất sắc nhất năm cùng 2 người đồng đội ở Bayern là Manuel Neuer và Philipp Lahm.

Như vậy, sau 1 năm thành công cùng Bayern Munich, Ribery chỉ được vinh danh ở giải “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu”, giải thưởng do UEFA bình chọn. Ở tuổi 30, rất khó để “sát thủ mặt sẹo” có cơ hội sở hữu danh hiệu QBV lần đầu tiên trong sự nghiệp.

Theo Minh Phương (Bongdaso)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm