Khai mạc FIFA Futsal World Cup 2021:

RFU tạo “mưa gôn” vào “Pharaoh”

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Những lượt trận đầu bảng A và B Futsal World Cup 2021 đã diễn ra tại Lithuania. Theo đó Nga (RFU) dội “mưa gôn” và lưới Ai Cập, còn cường quốc futsal châu Á Uzbekistan bất ngờ bị Guatemala đánh bại 4-5.

Đội tuyển Nga do đang bị thế giới trừng phạt vì nạn doping nên phải mang cái tên RFU (Russian Football Union) dự World Cup.

Ivan Chishkala có cú hat trick cho RFU (Nga).   Ảnh: FIFA

Nga - RFU đang là á quân thế giới đã có một trận đấu ấn tượng và họ đã tạo “cơn mưa bàn thắng” vào lưới Ai Cập. Trận này không hấp dẫn bởi sự chênh lệch về đẳng cấp. Nga thuộc loại cường quốc tế Futsal và bóng đá bãi biển. Họ dễ dàng đánh bại Ai Cập 9-0, trong đó có cú hat trick của Ivan Chishkala.

Guatemala (trắng) bất ngờ cú cú lội ngược dòng không tưởng để đánh bại Uzbekistan 5-4.   Ảnh: AFC

Trận đấu khác của bảng B này bất ngờ cường quốc xếp thứ ba Futsal châu Á Uzbekistan đã để thua Guatemala 0-1. Guatemala chính là đội lẽ ra đá giao hữu với tuyển Việt Nam ở Tây Ban Nha vừa qua, song đội này có một ca lây nhiễm COVID-19 nên họ không thể thi đấu. Xa hơn nữa, Guatemala chính là đội mà World Cup 2016 tại Colombia, thầy trò HLV Bruno Garcia của Việt Nam đã đánh bại 4-2 tại vòng bảng.

Dẫu thế nào thì Uzbekistan thua Guatemala là một cú sốc. Sốc hơn khi đội bóng Trung Á này có nền futsal thứ ba châu Á sau Iran và Nhật Bản. Uzbekistan đã bị dẫn trước Guatemala 1-4 rồi kiên trì gỡ hòa 4-4 nhưng cuối cùng vẫn thua chung cuộc 4-5.

Sau lượt trận đầu bảng B, Nga đang dẫn đầu, kế đến là Guatemala, Uzbekistan xếp thứ ba còn Ai Cập xếp chót bảng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm