Reus tỏa sáng, Dortmund khiến Bayern ê mặt

Bayern Munich đã sớm giành chức vô địch, nhưng điều đó không có nghĩa là đội quân của Pep Guardiola buông khi bước vào trận derby nước Đức ở Allianz Arena.

Reus, tỏa sáng, Dortmund, Bayern Munich, thua đau, Bundesliga

Bayern đã có trận đấu gây thất vọng

Trên thực tế, đây là lần đầu tiên kể từ khi đăng quang trong trận thắng Hertha Berlin, Bayern có trận đấu trước khán giả xứ Bavaria. Thế nên, Pep đã tung ra sân đội hình rất mạnh để tiếp đón Dortmund.

Ngay từ đầu trận, Bayern tỏ ra chiếm ưu thế vượt trội. Đội quân của Pep chiếm quyền kiểm soát bóng đến 2/3 so với đối thủ. Nhưng “Hùm xám” không thực sự chủ động về thế trận.

Thi đấu rất bình tĩnh, đến phút 20, Dortmund đã làm câm lặng CĐV chủ nhà. Từ pha ném biên, Aubameyang chạm bóng một chạm đầy tinh tế, rồi Reus nhả bóng để Mkhitaryan dứt điểm khuất phục thủ môn Neuer.

Có vẻ như nỗi đau từ việc bị loại khỏi Champions League đã tiếp thêm sức mạnh tinh thần để các cầu thủ của Juergen Klopp thi đấu với Bayern. Đội bóng áo vàng khiến nhà vô địch không thể triển khai lối chơi quen thuộc, ngoài việc giữ bóng nhiều hơn.

Đầu hiệp hai, Bayern có sự thay đổi bắt buộc, khi Neuer nhường chỗ cho Raeder. Vừa vào sân, thủ môn trẻ của Bayern đã phải nhận bàn thua. Một lần nữa, dấu ấn thuộc về bộ ba đã ghi bàn mở tỷ số cho đội khách.

Trong pha phản công nhanh, Mkhitaryan tăng tốc từ sân nhà rồi đẩy cho Aubameyang đang di chuyển chếch bên cánh phải. Tiền đạo người Gabon có đường chuyền thuận lợi vào vòng cấm, để Reus rướn người ghi bàn.

Đây là trận thứ 3 liên tiếp Reus ghi bàn cho Dortmund, sau khi lập công vào lưới Wolfsburg, và cú đúp trong trận lượt về tứ kết Champions League với Real Madrid. Từ cuối tháng 9 và đầu tháng 10/2012, Reus đã không ghi bàn 3 trận liên tiếp.

Nỗi xấu hổ của “Hùm xám” tiếp diễn, khi Dortmund có bàn thứ 3 ở phút 56. Vẫn là một pha phản công nhanh, Sokratis chuyền dài từ sân nhà loại bỏ các cầu thủ áo đỏ, tạo cơ hội để Hofmann băng xuống tung cú sút đầy uy lực hạ thủ môn trẻ Raeder.

Reus, tỏa sáng, Dortmund, Bayern Munich, thua đau, Bundesliga

Reus (phải) góp công lớn vào trận đại thắng của Dortmund

Bayern có hơn 30 phút để ít nhấn ghi 1 bàn, nhưng điều đó là không thể với đội quân của Pep. Lần đầu tiên kể từ tháng 10/2012, Bayern thua sân nhà trong một trận Bundesliga. Ngoài ra, phải sau hai năm rưỡi, kể từ tháng 11/2011, “Hùm xám” mới thua liền 2 trận Bundesliga. Lần gần nhất, chính Dortmund (cũng thắng ngay tại Allianz Arena) cùng Mainz 05 đã làm được điều tương tự.

Trận thua tủi hổ trước Dortmund là lời cảnh báo cho Bayern trước thềm vòng bán kết Champions League.

Đội hình thi đấu

Bayern Munich: Neuer (46 Raeder) - Rafinha, Martinez, Dante, Alaba - Lahm, Schweinsteiger - Robben (69 Kroos), Goetze, Ribery (60 Mueller) – Mandzukic.

Dortmund: Weidenfeller - Grosskreutz, Sokratis, Hummels (70 Friedrich), Durm - Kehl, Sahin - Hofmann (62. Lewandowski), Mkhitaryan, Aubameyang (76. Jojic) – Reus.

Theo Kim Ngọc (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm