Real trả 40 triệu bảng chỉ để tậu một "siêu dự bị"?

Real trả 40 triệu bảng chỉ để tậu một "siêu dự bị"? ảnh 1

Luka Modric
Đây là động thái mới nhất của Real nhằm đối phó với sự cạnh tranh từ Paris St Germain và Chelsea. Theo đó, đội bóng Tây Ban Nha quyết định các thêm tiền vệ Nuri Sahin như một phần trong bản hợp đồng hoặc sẵn sàng trả toàn bộ bằng tiền mặt. Hè năm ngoái, Real đã chi 10 triệu euro để chiêu mộ cầu thủ người Thổ Nhĩ Kỳ từ Borussia Dortmund.

Chủ tịch Daniel Levy của Spurs nhiều lần khẳng định cái giá để Modric rời sân White Hart Lane là 50 triệu bảng. Tuy nhiên, cho đến giờ thì đề nghị mà Real đưa ra là hậu hĩnh nhất. Bản thân Modric vẫn quyết tâm chuyển đến Real hơn là Chelsea hoặc PSG.

Mới nhất, tân HLV Andre Villas-Boas của Tottenham xác nhận sẵn sàng lắng nghe mọi lời đề nghị dành cho ngôi sao người Croatia. Ông nói: “Giống như năm ngoái, rất nhiều CLB đang quan tâm tới Luka. Cậu ấy là một cầu thủ quan trọng với chúng tôi và đó là lý do tại sao cậu ấy thu hút sự chú ý của nhiều đội bóng. Tại thời điểm này, quyền quyết định hoàn toàn thuộc về ngài chủ tịch”.

Trong thâm tâm mình, Villas-Boas đã xác định được mục tiêu tiềm năng thay thế Modric nếu như cầu thủ này ra đi. Minh chứng là ông công khai dành những lời khen ngợi cho cậu học trò cũ tại Porto là Joao Moutinho.

Real trả 40 triệu bảng chỉ để tậu một "siêu dự bị"? ảnh 2

Villas-Boas đánh giá: “Cậu ấy là một trong những cầu thủ quan trọng nhất tại EURO 2012. Đó là một giải đấu tuyệt vời với cá nhân cậu ấy. Và cậu ấy cũng là một cầu thủ quan trọng đối với Porto. Tôi không có gì phải giấu giếm rằng cậu ấy là cầu thủ mà chúng tôi đang để ý”.

40 triệu bảng có đáng với Modric?

Như vậy, có thể hiểu chỉ cần Tottenham chiêu mộ thành công Moutinho, họ sẽ “cởi trói” cho Modric. Cơ hội để Real sở hữu Modric đang hết sức rộng mở. Tuy nhiên, giới mộ điệu cũng có quyền đặt ra một câu hỏi rằng Real có nên đầu tư một khoản tiền quá lớn như vậy để mang về cầu thủ mà chưa chắc đã có chỗ đứng trong đội hình chính.

Bởi xét về vị trí và lối chơi thì Modric sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Xabi Alonso, người đã chơi cực hay trong mùa giải vừa qua. Cả Modric và Alonso đều là mẫu tiền vệ trung tâm có khả năng giữ nhịp, là chiếc cầu nối giữa phòng ngự và tấn công. Giả sử nếu xếp Modric đá cặp với Alonso trong sơ đồ 4-2-3-1, nghĩa là HLV Jose Mourinho sẽ phải hy sinh Sami Khedira, thì khả năng phòng ngự từ xa của Real chắc chắn suy giảm đáng để.

Từ Chelsea cho đến Inter Milan, Mourinho luôn rất coi trọng mẫu tiền vệ phòng ngự có sức chiến đấu cao. Vì thế, khó tin là ông sẽ gạt bỏ Khedira khỏi đội hình thi đấu của mình. Nhược bằng không, “Người đặc biệt” sẽ phải thay đổi cả hệ thống thi đấu để cố gắng nhồi nhét bộ ba này ra sân cùng một lúc. Điều này khó xảy ra bởi ông đã dày công xây dựng cho Real một chiến thuật đang vận hành hiệu quả, không lẽ lại phá bỏ để làm mới?

Vậy nên, Mourinho sẽ xử lý thế nào trong trường hợp có được Modric là điều đáng để giới mộ điệu chờ đợi. Và có vẻ như, Real đang lặp lại những gì Barca đã thực hiện mùa Hè trước với Cesc Fabregas khi biến tiền vệ trung tâm này thành một “số 9 ảo”.
Theo Sơn Tùng (Bongdaplus)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm