Real mất 265 triệu euro để mua Bale

Bóng đá Tây Ban Nha, mà cụ thể ở đây là CLB Barcelona ngày hôm nay đã phải đón nhận một tin cực sốc khi chủ tịch Sandro Rosell bất ngờ quyết định từ chức sau gần 4 năm gắn bó.
Tất cả rắc rối bắt nguồn từ những lời cáo buộc của một quan chức Barcelona có tên Jordi Cases, liên quan đến hành vi trốn thuế, tham ô và biển thủ công quỹ của Rosell qua vụ chuyển nhượng tiền đạo Neymar hồi mùa Hè 2013.
Trong khi sự vụ liên quan đến Rosell vẫn chưa thể ngã ngũ, thì giờ đây mọi sự chú ý lại đổ đồn về phía Gareth Bale, cầu thủ đắt nhất thế giới được Real mua về từ Tottenham hồi Hè 2013.
Real mất 265 triệu euro để mua Bale ảnh 1
Theo những tiết lộ trên tờ El Mundo Deportivo, số tiền thực chi của Real trong thương vụ Gareth Bale lên tới 265 triệu euro. Trong đó gồm các khoản tiền như chuyển nhượng, bảo hiểm, lương, hoa hồng…
Trước đó, phía Real từng tuyên bố, để sở hữu Bale họ chỉ phải bỏ ra số tiền 91 triệu euro. Trong khi đó vào ngày 5/9/2013 tờ AS dẫn lời một quản lý cao cấp của Tottenham, người đã trực tiếp tham gia vào các cuộc đàm phán cho rằng: "Số tiền Real đã trả để mua Bale chính xác là 101 triệu euro. Không nhiều hơn cũng không ít hơn."
Được biết, Real đã trả cho Tottenham khoản tiền từ 16 và 25 triệu euro vào năm ngoái. Phần còn lại (75 triệu euro) sẽ được thanh toán làm 3 đợt vào tháng Tám các năm 2014, 2015 và 2016.
Ngoài ra, Real còn phải chi tiền mua bảo hiểm có trị giá 6 triệu euro mỗi mùa cho cầu thủ người xứ Wales và trả cho anh mức lương 13-14 triệu euro/năm. Cùng với đó là những khoản tiền khác cho người môi giới, lót tay…
Tất nhiên mọi chuyện sẽ không có gì phải bàn cãi, duy chỉ có một điều là làm thế nào mà Real Madrid có thể thanh toán các khoản tiền “khổng lồ” trên? Và lúc này mọi mũi tên đang nhắm tới Chủ tịch Florentino Perez.

Theo Derk Jan Eppink - một thành viên trong Nghị viện châu Âu, để giải quyết những vấn đề trong vụ chuyển nhượng Gareth Bale, Real đã phải nhờ vào sự "giải cứu" từ ngân hàng Bankia. Còn chủ tịch Florentino trước đó thì cho rằng họ mua Bale bằng nguồn vốn tự có.

Theo Quyết Thắng (Bongdaso)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm