Real Madrid và mục tiêu vào bán kết bảy mùa liền

Với chiến thắng lượt đi 3-1, Real Madrid - đội đang giữ cúp lần thứ 11, ít nhất cũng một lần nữa vượt qua vòng 16 đội sau trận lượt về tái đấu Napoli trên sân San Paolo của đội này. Sân bóng từng chứng kiến thời vàng son của “quái kiệt” Maradona đầy truyền thống nhưng thời điểm này sẽ khó có cơ hội làm nên trò trống.

Hiện tại trong thời hậu Maradona, Napoli chưa bao giờ lấy lại ngôi vua Serie A kể cả mùa trước còn sở hữu vua phá lưới Higuain với 37 bàn. Sau đó thì Napoli đã bán ông vua này cho đối thủ Juventus. Mất ngôi sao Higuain nên HLV Sarri phải quay qua phương án xây dựng một lối chơi đồng đội. Từ đó cũng đã đưa lên được khá nhiều chân sút hiệu quả trong đó nổi bật Mertens - người thay vị trí Higuain đá vai trung phong và hiện đã có 18 bàn giải Serie A và bốn bàn cùng hai đường chuyền ăn bàn ở Champions League. Bên cạnh đó còn có tiền vệ đội trưởng Hamsik 10 bàn, Insigne và Callejon đều tám bàn. Nhờ đó họ vẫn cầm cự giữ được vị trí thứ ba giải quốc gia sau Juventus (hơn đến 9 điểm) và AS Roma.

Real Madrid với một rừng sao sẽ không cho Napoli lật ngược thế cờ. Ảnh: GETTY IMAGES

Nhưng như thế nếu so sánh đơn giản thì thua hẳn Real Madrid vốn đang tiếp tục trụ vững ngôi đầu bảng La Liga hơn Barcelona 1 điểm và đá ít hơn một trận. Chưa kể giải Tây Ban Nha có tính cạnh tranh lẫn chất lượng cao hơn. Mà đây chính là đội sáu mùa qua đều lấy vé vào bán kết, gần đây bất bại 10 trận trong đó sáu trận vừa qua ghi ít nhất hai bàn mỗi trận.

Real Madrid có một đội hình “siêu” chất lượng với bộ ba tấn công BBC gồm Benzema, Bale và C. Ronaldo. Đã thế còn có thêm Morata sẵn sàng nhả đạn.

Real Madrid năm nay có những trận trồi sụt nhưng lại không lệ thuộc nhiều vào Ronaldo. Vừa qua khi Bale và Ronaldo chấn thương phải vắng mặt thì Benzema đã kịp tiến lên thay thế ghi bốn trong sáu bàn của đội nâng tổng số bàn thắng giải này lên con số 53. Cuối tuần rồi đích thân Chủ tịch F. Perez đã trao tặng anh chiếc áo thi đấu đặc biệt in con số 350 sau lưng tượng trưng số trận anh đã chơi cho đội kể từ năm 2009 về đầu quân, qua đó làm tổng cộng 176 bàn (trung bình hai bàn mỗi trận).

Nhìn chung đội khách Real Madrid có lực lượng mạnh hơn hẳn song phía “đối tác” lại được lợi thế sân nhà và cả hai đều chơi tấn công 4-3-3 nên hứa hẹn một trận cầu mãn nhãn nhiều bàn thắng.

Real Madrid đang nhắm đến mục tiêu mùa thứ bảy liên tiếp vào bán kết nên lượt về vòng 16 đội sẽ khó có cửa để Napoli lội ngược dòng sau kết quả thua lượt đi đến 1-3.

Arsenal - Bayern Munich: Trận danh dự của ông Wenger

Tuy được sự ủng hộ của khán giả nhà trên sân Emirates song quá khó cho Arsenal gỡ được tỉ số thảm bại nặng nề 1-5 ở lượt đi. Cho nên ông thầy Wenger chỉ có thể mong mỏi có một chiến thắng phục thù… nhẹ nhàng hoặc ít ra cũng cầm chân địch thủ “hùm xám” Đức.

Real Madrid và mục tiêu vào bán kết bảy mùa liền ảnh 2
Arsenal đang rối bời lại gặp Bayern Munich đang sung sức. Ảnh: GETTY IMAGES

Các “pháo thủ thành London” đang lâm vào cảnh khủng hoảng rối bời từ trong ra ngoài. 11 trận vừa qua trước các đối thủ thuộc tốp 6 trong nước họ đã không thắng được trận nào. Mới nhất bị Liverpool hạ 3-1 khiến rơi ra khỏi tốp 4 Premier League đe dọa mất quyền dự Champions League mùa tới. Riêng ông thầy Pháp Wenger đã 67 tuổi, lại sắp mãn hợp đồng sau 20 năm cầm quân liên tục có thể sẽ phải ra đi. Đã vậy, nội bộ lại nảy sinh khá nhiều vấn đề. Cả Ozil lẫn Sanchez đều đòi tăng lương nếu không sẽ ra đi. Từ đó có dấu hiệu Sanchez bị “đì” xuống ngồi ghế dự bị dù đang dẫn đầu danh sách vua dội bom của đội với 17 bàn.

Ngược lại, Bayern Munich hiện dẫn đầu tuyệt đối giải Bundesliga và đặt mục tiêu rất cao ở Champions League.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.