Real Madrid – Barcelona: ‘Siêu cắn’ trở lại

Luis Suarez - vua phá lưới Premier League mùa rồi sẽ chính thức mãn án treo giò bốn tháng vì tội cắn người và có thể ra quân chính thức cho CLB mới Barcelona. Một trùng hợp ngẫu nhiên khi thời hạn Suarez hết treo giò lại là trận “siêu kinh điển” đặc biệt vào thời điểm phong độ hai đội Real Madrid và Barcelona đều rất cao.

Để Suarez ra sân từ đầu sẽ là mạo hiểm nhưng khả năng đưa ngôi sao của Uruguay này ra sân vào những thời điểm quan trọng là hoàn toàn có thể.

Suarez khó đạt phong độ cao bởi một mặt chưa chắc hòa nhập ngay với đội mới và mặt khác là lên cân trong thời gian treo giò phải tập chay.

Tân HLV Enrique của Barcelona vào thời điểm này đang tập trung củng cố hệ thống phòng ngự nhiều hơn là nghĩ đến gia tăng sức tấn công hàng tiền đạo, đặc biệt khi bộ đôi Neymar - Messi giờ chơi rất ăn ý và ghi bàn đều đặn. Con số 10 bàn đã thực hiện của Neymar có đến bốn bắt nguồn từ Messi cho thấy đấy là cặp song sát rất nguy hiểm.

“Siêu kinh điển” năm nay xuất hiện thêm “siêu cắn” Suarez khiến sự hấp dẫn càng tăng cao. Ảnh: GETTY IMAGES

Trong khi Barcelona có thêm Suarez thì Real mất vua tốc độ Gareth Bale bị chấn thương. Bài toán đưa Rodriguez thay Bale trên hàng công theo HLV Ancelotti thì vẫn bảo đảm giữ được sự kết hợp cùng Ronaldo và Benzema hình thành thế gọng kìm ba mũi tiến công như tám trận liền họ toàn thắng và ghi đến 35 bàn.

Như vậy, thế chỗ Rodriguez sẽ là Kroos - tiền vệ chủ lực của đội vô địch World Cup và Modric.

Chắc chắn Real sẽ tính đến việc phá hàng tiền vệ mạnh của Barcelona và đặc biệt là phá cặp Xavi, Iniesta đang có dấu hiệu đi xuống vì tuổi tác.

Với cả hai đội đều sở hữu hàng công cực mạnh thì hẳn là thế thủ đôi bên sẽ góp phần quyết định ai hơn ai. Về mặt này, HLV Ancelotti của Real cần mạnh dạn thay thủ môn Casillas đã sa sút phong độ bằng thủ môn Navas trẻ và chắc chắn hơn. Đồng thời còn phải thêm một sự thay đổi nữa ở thế thủ đưa Varane thế chỗ đội phó Ramos chấn thương khiến dạo này Pepe phải gánh vác trách nhiệm nặng nề bên cạnh Coentrao, Marcelo, Carvajal, Arbeloa vốn chưa tạo được niềm tin ở hàng thủ.

Lịch sử đã chứng minh yếu tố sân nhà đóng vai trò quan trọng ở đây với Real Madrid sân nhà đã thắng Barcelona 56%, chỉ hòa 21% và thua 22%.

Kết quả gần đây nhất thì Real thắng Barcelona vòng 2 Cúp Nhà vua năm nay với tỉ số 2-1 nhưng lại thất thủ cả hai trận La Liga mùa rồi với tỉ số 1-2 và 3-4.

Hiện Barcelona đang dẫn đầu giải quốc gia sau tám trận, hơn Real hạng ba 4 điểm. Có lẽ vì ngại chuyện đấy mà Ronaldo đã phàn nàn lịch thi đấu ưu ái cho Barcelona được nghỉ dưỡng sức hơn Real một ngày.

Chắc chắn toàn đội Barcelona trận này dù thắng hay thua cũng sẽ làm hết sức mình để đưa Messi lên chức vua phá lưới lịch sử khi chỉ còn một bàn nữa là lên đến con số 251 bàn ngang bằng tượng đài T. Zarra ở thập niên 1940 từng ghi ở La Liga.

VĂN HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm