Real Madrid 1-0 Man City

Real hội ngộ Atletico tại chung kết nhờ bàn phản lưới nhà

 

Video Real Madrid 1-0 Manchester City. Nguồn: YouTube.

Trận lượt về chứng kiến sự trở lại sau chấn thương của cầu thủ quan trọng nhất trong đội hình Real Madrid. Tuy nhiên, Real cũng mất đi 2 cầu thủ khác là Benzema và Casemio.

Hiệp đấu đầu tiên, Real hoàn toàn làm chủ cuộc chơi và Man City không còn cách nào khác là phải chơi phòng ngự phản công.

Trong thế trận đó, bước ngoặc xảy ra khi hậu vệ đội trưởng Kompany phải rời sân sớm vì chấn thương khi trận đấu mới trôi qua được 10 phút. Ngay lập tức Man City phải nuốt trái đắng. Phút 20, hàng hậu vệ Man City mắc lỗi để Bale có bóng thoát xuống rồi tung cú dứt điểm quyết đoán bóng chạm chân Fernando đi luôn vào lưới mở tỉ số trận dấu.

Bàn thắng mở tỉ số của Real Madrid.

Có được bàn thắng sớm, Real càng chơi chủ động và thanh thoát hơn. Trong khi đó, hàng phòng ngự Man City thiếu vắng đầu tàu Kompany phải chống đỡ vất vả trước sức ép của đội chủ nhà. Phút 36, lưới của Man City lại một lần nữa rung lên sau pha dứt điểm của đội trưởng Sergio Ramos nhưng trọng tài lại không công nhận bàn thắng vì trước đó Pepe đã rơi vào thế việt vị.

Cơ hội rõ ràng nhất của Man City trong hiệp đấu đầu tiên là pha dứt điểm cận thành của Fernandinho nhưng bóng lại đi ra ngoài.

Bước sang hiệp 2, với khoảng cách mong manh, Real thừa hiểu chỉ cần một chút sơ sẩy thôi họ sẽ phải trả giá đắt. Chỉ cần ghi 1 bàn thắng thì Man City sẽ là đội lọt vào chung kết chứ không phải Real. Tuy nhiên, đây là hiệp đấu mà Real đã chơi phòng ngự phản công cực sắc, cái thiếu duy nhất của Real chính là bàn thắng.

Modric bỏ lỡ cơ hội ngon ăn của Real.

Phú 52, Bale bấm bóng cực đẹp đặt Modric ở tình thế đối mặt với Hart nhưng cú dứt điểm của Modric đã bị Hart lao ra cản phá. Pha bỏ lỡ đáng tiếc nhất của Real trong hiệp đấu này chính là cú dứt điểm chạm cột dọc của Bale. Trong khi đó, các cầu thủ Man City lại hoàn toàn bế tắc trong cách tiếp cận khung thành thủ môn Navas. Dù chỉ cần 1 bàn thắng là Man City sẽ đi tiếp nhưng họ không sao làm được việc này.

Trận đấu kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về Real (tổng tỉ số 2 lượt trận là 1-0). Kết quả này giúp Real Madrid tái hiện trận chung kết Champions League 2 mùa giải trước với đội bóng cùng thành phố Atletico.

Ronaldo tạo nên một tình huống hài hước khi dùng cả hai tay đẩy bóng vào lưới như một danh thủ... bóng chuyền thực thụ. Rất may đây là tình huống siêu sao người Bồ Đào Nha đã việt vị nên trọng tài không rút thẻ với anh.

Dưới đây là đội hình thi đấu của hai đội:

Real Madrid (4-3-3): Navas 7.5; Carvajal 7, Pepe 7.5, Ramos 8, Marcelo 7; Modric 8 (Kovacic 88 mins), Kroos 7, Isco 7.5 (Rodriguez 68, 6); Bale 8, Ronaldo 7.5, Jese 7.5 (Vasquez 56, 6)

Dự bị không sử dụng: Casilla, Varane, Danilo, Mayoral 

Thẻ vàng: Lucas 

Bàn thắng: Fernando (og) 20

HLV: Zidane 7.5

Manchester City (4-2-3-1): Hart 7; Sagna 6, Kompany (Mangala 10, 5.5), Otamendi 6.5, Clichy 6.5; Fernando 6.5, Fernandinho 6.5; Navas 6 (Iheanacho 69, 6), Toure 5.5 (Sterling 61, 6), De Bruyne 6; Aguero 6

Dự bị không sử dụng: Caballero, Kolarov, Delph, Bony

Thẻ vàng: De Bruyne, Fernando, Otamendi

HLV: Pellegrini 6

Cầu thủ xuất sắc nhất trận: Bale 

Trọng tài: Damir Skomina (Slovenia) 6

Khán giả: 78.300

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm