Real đặt giấc mơ cú đúp vào... Sevilla

Trong ba đối thủ cuối cùng của Real còn lại của mùa giải này gồm Sevilla, Celta Vigo và Malaga thì chỉ có mỗi Sevilla là cộm cán. Real tập trung vào giải quyết trận này vào ngày mai trước khi nghĩ đến việc chinh phục “bà đầm già” tại Cardiff vào ngày 3-6 tới.

Real đang đứng trước cơ hội lịch sử và kỷ lục.

Zidane nhận định rằng trận gặp Sevilla là quan trọng nhất để thực hiện giấc mơ cú đúp mùa giải (La Liga và Champions League).

Năm năm rồi Real khát ngôi vô địch La Liga, còn ở đấu trường Champions League thì trong vòng bốn năm Real đã ba lần vào chung kết, đã hai lần vô địch, còn… chờ ngày 3-6 tới đây tại Scotland nữa.

Real và đại kình địch Barcelona đang cùng 84 điểm nhưng Barcelona còn hai trận chưa đấu, còn Real thì đến ba trận. Ba trận còn lại này ít ra Real phải thu hoạch 7 điểm thì sẽ lên ngôi vô địch, trong khi đó Barcelona chỉ còn quyền tối đa là đạt 6 điểm mà thôi.

... Nhưng cũng có thể trắng tay một mùa giải.

Real đang giữ nhiều kỷ lục của La Liga và cả Champions League, hiện nay họ sở hữu 32 danh hiệu La Liga và 11 danh hiệu Champions League. Nếu mùa này Real hoàn thành cú đúp thì thành tích lặp lại mùa bóng 1958, đồng thời tạo kỷ lục đội đầu tiên bảo vệ thành công danh hiệu Champions League.

Trong số ba đội còn lại của mùa bóng này thì Sevilla là đội cứng cựa nhất, thậm chí họ còn được đánh giá là có thể phá tan kỷ lục bất bại qua 40 trận của Real từ tháng Giêng đến nay.

Trong khi đó, hiện nay Sevilla chỉ có ba trận thắng trong 12 trận gần đây nhất, họ đang cật lực chiến đấu để vào tốp 4 mùa giải.

HLV Jorge Sampaoli đang muốn để lại kỷ niệm đẹp bằng một suất Champions League mùa tới cho đội trước khi chia tay, ông có thể trở lại tuyển Argentina.

HLV Zidane thừa hiểu rằng ông không thể chờ đại kình địch Barcelona sẩy chân và cái chính là phải nghĩ làm sao để Real có ít nhất 7 điểm trong ba trận còn lại.

Giải quyết được đối thủ cộm cán Sevilla là nút thắt của vấn đề được mở ra. Còn nếu không, mọi chuyện sẽ vô cùng khó khăn cho Real và thậm chí trắng tay mùa giải này.

+ Bảng xếp hạng La Liga hiện nay:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm