"Real có một chiến lược tài chính vô cùng khôn ngoan"

"Real có một chiến lược tài chính vô cùng khôn ngoan" ảnh 1

Karl-Heinz Rummenigge.

"Một khi Real đã vung tiền cho vụ chuyển nhượng kỷ lục thế giới, thì họ hẳn phải có sự chuẩn bị. Tôi tin họ có đủ 100 triệu euro để thành toán cho Tottenham khi mua Gareth Bale", Rummenigge nói trong một hội thảo mới đây tại Munich. "Real dẫn đầu doanh thu bóng đá trong nhiều năm qua. Đó là kết quả của một chiến lược tài chính vô cùng khôn ngoan và là cơ sở để họ khuynh đảo thị trường chuyển nhượng hết năm nay qua năm khác".

Phát biểu của Giám đốc điều hành Bayern có tác dụng như một lời ủng hộ hiếm hoi cho Real trong lúc có nhiều ý kiến chỉ trích CLB Tây Ban Nha tiêu xài hoang phí qua vụ mua Bale.

Theo Rummenigge, giới chuyên môn cùng các tổ chức không cần phí lời phản đối chính sách mua sắm hoành tráng của các đại gia. Tùy vào khả năng tài chính và cách xây dựng đội bóng, mỗi CLB có cách chi tiêu riêng.

"Chừng nào các CLB còn tuân thủ luật công bằng tài chính của UEFA thì chừng đó họ còn quyền mua những cầu thủ đắt giá. Ai cũng có thể chi tiêu miễn là không vượt quá số tiền thu về", Rummenigge nhấn mạnh.

Giám đốc điều hành Bayern cũng chia sẻ về cách chi tiêu thoải mái của "hùm xám" trong hai kỳ chuyển nhượng hè gần đây, khi Javi Martinez, Mario Gotze và Thiago Alcantara liên tục cập bến Allianz Arena cùng những bản hợp đồng hàng chục triệu euro.

"Bayern sẽ không chi tiêu những gì mà Bayern không đủ tiềm lực.Như kỳ chuyển nhượng hè năm ngoái, chúng tôi mua Javi Martinez với giá 40 triệu euro bởi trong ngân sách của chúng tôi có 40 triệu. Chúng tôi không hề có bất cứ một khoản vay nào ở thời điểm đó", Rummenigge cho biết.

Theo Đức Hoàn (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm