Real 4-0 Ludogorets: Ronaldo vượt qua huyền thoại Raul

rona-1738-1418167543.jpg

Ronaldo ghi bàn thứ 32 trên mọi đấu trường mùa này. Ảnh:AFP

Pha sút 11m chính xác vào lưới Ludogorets là bàn thứ 72 của Cristiano Ronaldo tại Champions League, giúp tiền đạo này vượt lên trên Raul Gonzalez để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều thứ hai trong lịch sử giải đấu danh giá nhất châu Âu. Lionel Messi vẫn dẫn đầu với 74 bàn.

Pha ghi bàn của Ronaldo cũng góp phần giúp Real hoàn tất vòng bảng Champions League năm nay với thành tích toàn thắng và đây là lần thứ hai họ làm được điều này. Đội chủ sân Bernabeu đồng thời lập kỷ lục thắng 19 trận liên tiếp trong lịch sử bóng đá Tây Ban Nha, đẩy Barca xuống vị trí thứ hai trong danh sách này.

Real giành được ngôi đầu bảng từ vòng trước nhưng vẫn không buông tha Ludogorets trong trận đấu cuối cùng. Đội bóng yếu nhất bảng này cũng tự làm khó bản thân khi thi đấu với 10 người từ phút 19 sau tình huống Marcelinho nhận thẻ đỏ trực tiếp. Ronaldo sút phạt đền thành công sau tình huống này để mở tỷ số, tạo đà cho ba bàn tiếp theo của Gareth Bale, Alvaro Arbeloa và Alvaro Medran.

Tung vào sân đội hình có nhiều cầu thủ không thường xuyên đá chính song Real vẫn giành thế áp đảo trước Ludogorets. Trong khoảng thời gian nhập cuộc, Bale, Isco và Javier Hernandez liên tục có cơ hội ghi bàn trong vòng cấm đối phương. Ludogorets chỉ có được một tình huống đáp lễ hiếm hoi khi Virgil Misidjan sút cứa lòng thử tài thủ môn Keylor Navas.

Dồn ép liên tục, Real cuối cùng cũng có bàn mở tỷ số một cách nhanh chóng. Marcelinho gây họa cho đội khách khi dùng tay cản cú đánh đầu của Varane trong vòng cấm ở phút 19. Tình huống không chỉ khiến cầu thủ này bị truất quyền thi đấu mà còn biếu Ronaldo một bàn thắng dễ dàng từ chấm 11m.

Để thua sớm song Ludogorets không vỡ trận ngay. Hàng thủ đội bóng này chỉ để lọt lưới một bàn trong 11 trận gần nhất và phong độ đó được tái hiện cho đến khi Bale đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0 cho Real ở phút 38. Cú dứt điểm của cầu thủ đắt giá nhất thế giới chạm xà rồi mới bay vào khung thành, quá khó cho thủ môn Stoyanov có thể cứu thua.

Bước vào hiệp hai với lợi thế dẫn trước hai bàn, Real chơi như đi dạo mà vẫn khống chế được trận đấu. Ludogorets không tạo được áp lực nào ngoại trừ tình huống sút bóng của Dyakov buộc Navas phải làm việc.

isco-3989-1418169883.jpg

Real đang có thành tích toàn thắng 19 trận.

Sau khi có một cú đánh đầu bật xà ngang, Arbeloa dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên 3-0 cho Real ở phút 80. Tám phút sau đó, cầu thủ trẻ Medran ghi bàn đầu tiên trong màu áo đội chủ sân Bernabeu với cú sút đập một cầu thủ đối phương đổi hướng làm bó tay thủ môn Stoyanov.

Kết quả: Real 4-0 Ludogorets

Bàn thắng: Ronaldo 20' phạt đền, Bale 38', Arbeloa 80', Medran 88'

Theo Thúy An (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm