Rất thách thức nhưng mục tiêu của Việt Nam là có vé dự World Cup

HLV Mai Đức Chung nói: “Mục tiêu của đội là giành một vé dự World Cup 2023 dù chúng tôi rơi vào bảng đấu rất thách thức, đối với chúng tôi mỗi trận vòng bảng là mỗi trận chung kết. Bóng đá khi bóng chưa lăn thì chưa biết điều gì xảy ra, nếu toàn đội quyết tâm sẽ có cơ hội và cuối cùng là có kết quả tốt”.

Bóng đá nữ Nhật hiện nay đang xếp thứ ba châu Á, Hàn Quốc xếp thứ năm, Myanmar thứ 10 còn VN thứ sáu châu Á.

HLV Mai Đức Chung tin rằng chuẩn bị tốt sẽ có kết quả tốt.    Ảnh: VFF

HLV Mai Đức Chung cũng nêu quan điểm khi đối đầu với Nhật, VN sẽ thi đấu tập trung cao nhất vì đó là hai vị khách thường xuyên của World Cup, đó là hai đội bóng đẳng cấp. Và HLV Mai Đức Chung cũng biết mình là ai, đẳng cấp đang nằm ở đâu và phải làm gì.

Tháng tới giải VĐQG nữ khởi tranh và sau đó, HLV Mai Đức Chung đề xuất VFF tạo điều kiện để đội có chuyến tập huấn nước ngoài nhằm chuẩn bị tinh thần, thể lực và tính chuyên nghiệp cao nhất.

Asian Cup nữ 2022 diễn ra tại Ấn Độ từ ngày 20-1 đến 6-2-2022. 12 đội chia làm ba bảng đá vòng tròn một lượt chọn đội nhất nhì vào tứ kết cùng hai suất vé vớt trong ba bảng dành cho những đội thứ ba mỗi bảng có thành tích tốt nhất. VN chỉ trông chờ vào suất vé vớt này vì Nhật và Hàn Quốc quá mạnh. VCK Asian Cup cũng chính là vòng loại tranh các vé tham dự VCK World Cup bóng đá nữ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm