Athletic Bilbao 0-1 Barcelona

Rakitic giải cứu, Barcelona nhọc nhằn 'vượt ải' Bilbao

 

Video Athletic Bilbao 0-1 Barcelona. (Nguồn: YouTube)

Đây là trận đấu thứ 350 của Messi trong màu áo CLB nhưng đội trưởng của Barcelona đã không tài nào chọc thủng lưới đối thủ. Đặc biệt, đây là trận đấu mà tiền đạo đang vào phom, Luis Suarez bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ngon ăn.

Messi và Suarez bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ở trận này.

Ngay từ phút 5, Barcelona đã đưa được bóng vào lưới Bilbao nhưng trọng tài không công nhận vì lỗi việt vị của Suarez.

Đến phút 12, thủ thành người Đức Stegen chuyền bóng vào chân đối phương nhưng cú dứt điểm rất căng trong thế đối mặt của Benat lại đi thẳng vào… mặt Stegen. Sau đó, Bilbao còn bở lỡ hai cơ hội nữa nhưng cũng từ đó trở đi Barcelona hoàn toàn kiểm soát thế trận.

Tuy nhiên, đến phút 21, Barcelona có bàn thắng mở tỉ số từ pha dàn xếp tấn công rất hay, người kết thúc là Ivan Rakitic với pha băng lên đánh đầu dũng mãnh tung lưới Bilbao, mở tỉ số 1-0 cho Barcelona.

Ivan Rakitic đánh đầu dũng mãnh mở tỉ số trận đấu.

Sau bàn thắng, Barcelona tiếp tục tạo ra rất nhiều cơ hội về phía khung thành Bilbao nhưng lần lượt những chân sút bên phía Barcelona đều bỏ lỡ khá đáng tiếc. 1-0 là tỉ số của 45 phút đầu tiên của trận đấu.

Bước sang hiệp 2, Barcelona tiếp tục cho thấy sự vô duyên của mình trong những tình huống dứt điểm. Đây là hiệp đấu hết Messi rồi đặc biệt là Suarez lần lượt bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ngon ăn. Nếu tận dụng tốt cơ hội, cả hai cầu thủ này hoàn toàn có thể lập… hat trick.

Đến phút cuối cùng, Suarez có pha đối mặt với thủ thành Iraizor nhưng một lần nữa anh không thể ghi bàn. Thắng trận với tỉ số tối thiểu 1-0, Barcelona vẫn giành trọn 6 điểm sau hai trận ở La Liga, tuy nhiên, Barcelona đã mất ngôi đầu bảng vào tay… Las Palmas do thua về hiệu số.

Barcelona đã có chiến thắng cần thiết dù bỏ lỡ rất nhiều cơ hội.

Bảng xếp hạng La Liga sau hai vòng đấu:

Đội hình ra sân của hai đội:

ATHLETIC (4-2-3-1): Iraizoz; De Marcos, Boveda, Laporte, Balenziaga; Iturraspe (Vesga 62mins), BENAT; Inaki Williams, Eraso (Garcia 62), Susaeta (Muniain 76); Aduriz.

Dự bị không sử dụng: Lekue, Etxeita, Sabin, Kepa.

Thẻ vàng: Balenziaga, Susaeta, BENAT, Iturraspe, Eraso.

BARCELONA (4-3-3): Ter Stegen; Sergi Roberto, Pique, Umtiti, Jordi Alba; Rakitic, Busquets, Denis Suarez; Messi, Suarez, Turan.

Dự bị không sử dụng: Munir, Digne, Vidal, Masip.

Thẻ vàng: Umtiti, Busquets, Sergi Roberto, Suarez.

Bàn thắng: Rakitic 21'.

Trọng tài: Antonio Mateu.

Khán giả: 46.635.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm