West Brom - Chelsea (0-1)

Quyết định lịch sử giúp Chelsea vô địch Premier League

Xem video trận West Brom - Chelsea (0-1) tại đây.

Phút 76, HLV Conte tung Batshuayi vào sân thay cho Pedro, chỉ sáu phút sau chính cầu thủ này có pha xoạc người ghi bàn thắng duy nhất trận đấu làm nên lịch sử cho vị HLV người Ý và Chelsea.

Chỉ cần giành trọn 3 điểm trước đội đã hết mục tiêu West Brom ở vòng áp chót, Chelsea sẽ chính thức lên ngôi vô địch Premier League. Cuối cùng Chelsea đã hoàn thành mục tiêu nhờ quyết định thay người mang tính bước ngoặt của HLV Conte.

Chelsea vô địch trước một vòng đấu.

Đây là trận đấu mà Chelsea cần thắng hơn chủ nhà West Brom đã hết động lực phấn đấu. Vì thế, không ngạc nhiên khi Chelsea gần như tung ra sân đội hình mạnh nhất của mình, ngoại trừ Kante được cất trên ghế dự bị.

Trong cả trận đấu, Chelsea nắm đến 68% quyền kiểm soát bóng, The Blue tung ra đến 24 cú dứt điểm, năm trúng đích và ghi được một bàn thắng vàng. Trong khi đó, chủ nhà West Brom hoàn toàn lép vế trước sự quyết tâm của đội khách, West Brom chỉ có 32% bóng, cả trận tung bảy cú sút và chỉ có hai trúng đích.

Dù hoàn toàn lép vế, West Brom vẫn cho thấy mình không dễ bắt nạt, họ dường như không muốn Chelsea lên ngôi ngay trên sân của mình. Thế trận mà West Brom tạo được là rất khó chịu. Họ phòng ngự có tổ chức và phản công rất sắc nét. Điều đó gây ra rất nhiều khó khăn cho Chelsea trong hiệp đấu đầu tiên.

West Brom thi đấu rất quả cảm nhưng không thể ngăn cản Chelsea lên ngôi.

Ở hiệp 1, Chelsea tung ra rất nhiều pha dứt điểm về phía khung thành thủ môn Forster nhưng không một lần thành công. Trong khi đó, West Brom cũng có những pha tấn công vỗ mặt suýt khiến Chelsea ôm hận. Tuy nhiên, hiệp 1 kết thúc mà không bên nào có được bàn thắng.

Bước sang hiệp 2, mọi thứ vẫn không thay đổi cho đến khi Conte có quyết định thần thánh, tung Batshuayi vào sân ở phút 76.

Pha xoạc chân ghi bàn duy nhất của Batshuayi.

Phút 82, Azpilicueta có pha căng ngang cực chuẩn trong vòng cấm, Batshuayi nhanh như điện lao tới xoạc người đẩy bóng vào lưới ghi bàn thắng duy nhất cho Chelsea. Chỉ cần như thế thôi là đủ giúp The Blue chính thức lên ngôi vô địch Premier League trước một vòng đấu.

Vô địch sớm, Chelsea hoàn toàn thảnh thơi để chuẩn bị cho mục tiêu khác, vô địch FA Cup để hoàn thành cú đúp của mùa giải. Ở chung kết FA Cup, Chelsea sẽ gặp Arsenal trên sân vận động Wembley vào ngày 27-5 tới.

Chùm ảnh Chelsea giành chức vô địch.

Đội hình ra sân của hai đội:

WEST BROM (4-1-4-1): Foster 6, Dawson 6.5, McAuley 7 (Wilson 64, 6), Evans 6.5, Nyom 6, Fletcher 6.5, Brunt 7, Livermore 6, Field 6 (Yacob 51, 6), McClean 6 (Chadli 59, 5), Rondon 6.5.

Dự bị không sử dụng: Robson-Kanu, Morrison, Wilson, Myhill, Leko.

Thẻ vàng: McClean, Wilson, Field.

HLV: Tony Pulis 6.

CHELSEA (3-4-2-1): Courtois 6.5, Azpilicueta 6.5, David Luiz 7, Cahill 6.5, Moses 6 (Zouma 86, 5), Fabregas 6.5, Matic 6.5, Alonso 6, Pedro 5 (Batshuayi, 76, 7.5), Hazard 5.5 (Willian 75, 5) Diego Costa 5.

Dự bị không sử dụng: Begovic, Ake, Kante, Terry.

Bàn thắng: Batshuayi 81.

HLV: Antonio Conte 7.5.

Trọng tài: Michael Oliver.

Khán giả: 25.367. 

Bảng xếp hạng Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm