Tứ kết giải vòng chung kết Futsal châu Á: Việt Nam - Iran

“Quyền năng thuộc về… Jesus”

Iran là một tượng đài lớn của Futsal châu Á và cả thế giới khi 12 lần tham dự vòng chung kết họ đã vô địch đến 10 lần và hiện đứng thứ 7 thế giới.

Lâu nay ở các giải quốc tế, đội tuyển Futsal Việt Nam thường thể hiện hai bộ mặt khi thi đấu. Nếu như không bị áp lực bởi mục tiêu thì họ chơi rất thăng hoa, rất ứng biến và cũng rất… dị. Rõ nhất là giải quốc tế cách đây không lâu, họ đã từng thắng nhà vô địch thế giới Brazil bằng một lối chơi đầy ngẫu hứng.

Phải nhìn nhận rằng kỹ thuật chơi bóng Futsal trong từng cầu thủ Việt Nam ẩn chứa nhiều điều có thể làm cho đối phương bất ngờ. Song yếu tố này thường bị chôn vùi khi tâm lý thi đấu của hầu hết cầu thủ Việt Nam thường căng cứng khi mục tiêu chưa đạt được. Thế nhưng chiều nay có thể khác đi khi mục tiêu vào tốp 8 châu Á đã hoàn thành một cách xuất sắc.

Hy vọng khi đã hoàn thành chỉ tiêu, các cầu thủ chủ nhà sẽ tiếp tục bay trên đôi cánh của mình. Ảnh: XUÂN HUY

 
Futsal Việt Nam thua xa đẳng cấp trước Iran nhưng có lực lượng cổ động viên rất cuồng nhiệt tiếp sức cho cầu thủ. Ảnh: XUÂN HUY

Iran là cường quốc số 1 của Futsal châu Á và đang đứng hạng 7 thế giới. Với Futsal Iran, không vô địch châu Á đã là thất bại. Cũng không khó để nhận ra tại vòng loại họ chưa nóng máy nhưng đã thực hiện những cơn mưa gôn vào lưới Indonesia (thắng 5-1), Trung Quốc (12-0) và Úc (8-1).

Trước cuộc đối đầu tối nay giữa Iran và Việt Nam tại Nhà thi đấu Phú Thọ (TP.HCM), chẳng thể nào đem lực lượng ra so sánh và cũng chẳng thể nào mang lịch sử thành tích hai đội ra để so đọ.

Trả lời với báo chí ngay sau khi giành quyền vào tứ kết, HLV Bruno Formoso thừa nhận không còn nghi ngờ gì nữa, Iran là một đội bóng quá mạnh so với Việt Nam, tuy nhiên trong bóng đá thì không có gì là không thể xảy ra.

Trong khi đó thì HLV Jesus Candelas của Iran thẳng thắn nói rằng: “Đội tuyển Việt Nam khó làm điều gì đó bất ngờ trước Iran bởi ở đây có sự khác biệt rất lớn về đẳng cấp. Iran là một đội bóng giàu bản lĩnh, kỹ thuật hoàn hảo, ứng biến giỏi và hơn hẳn về thể hình, sức mạnh cũng như tâm lý thi đấu lẫn kinh nghiệm…”.

Với sự khác biệt quá lớn đấy, hy vọng đội tuyển Futsal Việt Nam cởi bỏ được trạng thái tâm lý hay đè nặng để cống hiến một trận đấu hết mình và hết lòng như từng làm được trong trận thắng nhà vô địch thế giới Brazil.

DUY ÂN

 

Kuwait-Úc (15 giờ 30 tại Nhà thi đấu Phú Thọ). Đây sẽ là một trận cầu nảy lửa bởi hai đội ngang tài cân sức. Theo nhận định của chúng tôi, Úc vẫn là đội bóng nhỉnh hơn và đó sẽ là lợi thế để họ giành quyền đi tiếp.

Thái Lan-Nhật (15 giờ 30 tại nhà thi đấu Trường ĐH Tôn Đức Thắng). Đây là cuộc chạm trán của trường phái kỹ thuật. Khả năng giành quyền vào bán kết cho đương kim vô địch Nhật lên đến 80%.

Uzbekistan-Lebanon (18 giờ 30 tại nhà thi đấu Trường ĐH Tôn Đức Thắng). Trận đấu có sự chênh lệch về đẳng cấp khi Lebanon yếu hơn hẳn so với Uzbekistan rất mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm