'Quỷ đỏ' M.U bay cao, bay xa nhờ bộ đôi MaMa

Sự tỏa sáng của bộ đôi Mata - Martial bằng những bàn thắng và những pha kiến tạo liên tục đã giúp M.U lần đầu tiên trở lại ngôi đầu bảng xếp hạng Premier League thời hậu Sir Alex, đồng thời chiến thắng 2-1 trước Wolfsburg cũng giúp M.U quay trở lại cuộc đua giành hai chiếc vé tham dự vòng knock-out Champions League.

Mata: Hành trình từ địa ngục đến thiên đường

Sau cái ngày chạy trốn khỏi Stamford Bridge để về với nhà hát của những giấc mơ, có lẽ giấc mơ lớn nhất của tiền vệ này là sớm rời khỏi Old Trafford và kết thúc giấc mộng đáng quên của mình. Tại M.U, Mata mặc dù cũng có những phút giây lóe sáng nhưng chừng đó là chưa đủ trước sự kỳ vọng rất lớn của NHM. Sự chậm chạp, lề mề và lười tranh chấp tay đôi khiến cơ hội ra sân của cựu tiền vệ Valencia và Chelsea tại M.U ngày một ít dần.

Triều đại của Moyes kết thúc cũng là lúc Mata hiểu rằng ngày mình rời khỏi nước Anh cũng không còn xa. Nhưng mọi chuyện dần thay đổi, từ chỗ là người thừa tại M.U, số 8 của bầy quỷ đỏ trở thành linh hồn trong lối chơi của M.U.

Nếu như trước đây, Mata được người hâm mộ (NHM) nể phục nhờ khả năng kiến tạo sắc bén của mình, thì dưới bàn tay nhào nặn của "tulip thép", ngôi sao này dần dần chuyển biến tích cực khi không chỉ đều đặn kiến tạo mà còn biết ghi bàn liên tục cho bầy quỷ. Tính từ khi ở La Liga rồi Premier League, tiền vệ 28 tuổi đã có 38 đường kiến tạo, thành tích chỉ kém người đồng hương David Silva của Man City đúng 15 lần.

Để Mata làm được như vậy thì điều quan trọng là HLV Van Gaal đã tạo mọi điều kiện để anh chơi bóng theo những gì anh muốn. Chiến lược gia người Hà Lan sử dụng cầu thủ người Tây Ban Nha trong vai trò của một tiền vệ cánh phải ảo.

 Và còn có bất kỳ một sự nghi vấn vào khả năng sát thủ của Mata ở M.U thì mọi người nên nhớ rằng anh đã để lại dấu giày trong 29 bàn thắng chỉ tính riêng ở Premier League. Trong đó, số pha lập công của Mata là 18 và phần còn lại là số đường kiến tạo (11).

Ở mùa giải năm nay, tiền vệ số 8 của MU đã sở hữu riêng cho mình ba bàn thắng cùng ba đường kiến tạo. Còn tại đấu trường châu Âu, sau chiến thắng 2-1 trước Wolfsburg, Mata cũng đã có một bàn thắng cùng một đường kiến tạo thành bàn.

Con số ấn tượng phản ánh đúng phong độ của Mata nói chung và cả sự khởi sắc của M.U nói riêng.

Martial: Đắt sắt ra miếng

Bên cạnh câu chuyện hồi sinh mạnh mẽ để giúp M.U thi đấu thăng hoa, cái tên đóng vai trò quan trọng giúp M.U thay đổi nhanh chóng sau trận thua trước Swansea chính là tân binh, tiền đạo trẻ 36 triệu bảng Martial.

Được Van Gaal mua về trong ngày cuối của kỳ chuyển nhượng hè với cái giá bị cho là hoang đường. NHM M.U cho rằng Van Gaal đang bị mất trí, mua không được Pedro ông này đành làm liều với cầu thủ tuổi teen. Và rồi những ánh mắt hoài nghi, sự dè bỉu của giới mộ điệu phải dần dần thay đổi qua từng bước chạy của tiền đạo số 9.

Ra mắt từ băng ghế dự bị trong trận derby nước Anh với Liverpool, ít ai nghĩ rằng trong khoảng thời gian ít ỏi trên sân, tiền đạo người Pháp sẽ làm được một điều gì đó đặc biệt. Nhưng khi mà người ta còn chưa kịp nhìn rõ từng bước chạy của tiền đạo 36 triệu bảng, Martial đã biết cách thể hiện để cả thế giới phải dõi theo anh.

Sau pha solo qua ba cầu thủ của The Kop, Martial ghi bàn thắng mở ra một chương mới trong cuộc đời của mình. Liên tục sau đó, tiền đạo trẻ được ông thầy người Hà Lan tin dùng và tiền đạo này rất biết cách để đền đáp sự tin tưởng của HLV. Ghi hai bàn ở ngay trận kế tiếp ở NHA, ghi một bàn tại League cup và thực hiện vô số những đường kiến tạo cho đồng đội ghi bàn.

Điểm mạnh của Martial không phải là kỹ thuật hay những pha đi bóng lắt léo như Depay mà sự bình tĩnh, nhanh nhẹn ở những pha xử lý trong vòng cấm chính là thương hiệu để anh khẳng định tên tuổi trong màu áo mới. Chỉ cần có bóng, khoảng trống, cầu thủ này sẽ ngay lập tức băng tốc, xử lý một nhịp rồi chuyền bóng cho đồng đội hoặc đơn giản chỉ là cú dứt điểm chéo góc hạ gục thủ môn đối phương.

Hãy cứ gọi bộ đôi siêu anh hùng mới này của M.U bằng cái tên MaMa, một cách gọi dễ khiến những đối thủ của họ chủ quan song khi bắt đầu vào những trận chiến thực sự, MaMa đang dần khiến các đối thủ khiếp sợ vì phong độ cao của mình.

Một người chuyên làm bàn nhưng có thể kéo giãn hàng thủ đối phương để người kia chuyên kiến tạo cho đồng đội thảnh thơi ghi bàn. Sự kết hợp này đang dần dần phát huy tác dụng và những chiến thắng đang đến ngày một nhiều hơn với đội nửa đỏ thành Man.

Nói như vậy không có nghĩa trong chiến dịch quay lại ngôi đầu bảng lần này M.U không chỉ có sự nỗ lực của hai cầu thủ này mà ở đó người ta còn có chứng kiến sự quay lại tuyệt vời của thủ thành De Gea, sự phát triển vượt bậc của Smalling hay khả năng duy trì ổn định của Blind.

Và với con đường mà đàn quỷ đỏ thành Man đang lựa chọn, NHM của họ lại có một niềm tin mãnh liệt về một đế chế hùng mạnh như những gì Sir Ferguson đã từng làm được trong quá khứ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm