Quê thầy Park ở Hàn Quốc được tân trang thành ‘làng Việt Nam’

Các trận đấu bóng đá nam của U-22 Việt Nam được phủ sóng khắp đất nước xứ kim chi. Riêng ngôi làng Sancheong, nơi ông Park sinh ra 60 năm trước thuộc tỉnh Nam Gyeongsang, cách thủ đô Seoul 360 km về hướng đông nam, ngoài việc phía Hàn Quốc xúc tiến trở thành làng kết nghĩa với Việt Nam.

Hiện nay nó trở thành làng du lịch nổi tiếng thu hút rất đông khách du lịch quốc tế đến từ Đông Nam Á. Trong thời gian ngắn tới, làng Sancheong sẽ được cải biến cảnh quang và nhà cửa theo phong cách làng Việt.

Thầy Park sẽ là "đại sứ" của làng kết nghĩa ở quê hương ông với Việt Nam.

HLV Park Hang-seo không chỉ là người hùng của bóng đá Việt Nam, mà ông còn là người hùng của Hàn Quốc - theo cách nói của báo Korea Herald. Điều độc đáo làng Sancheong không chỉ thu hút khách du lịch Việt Nam mà còn có khách đến từ Thái Lan, Lào, Malaysia, Singapore cùng với rất nhiều khách nội địa Hàn Quốc đến thăm.

Làng Sancheong treo bandrole mừng ngôi vô địch SEA Games 30.

Theo một quan chức trong ngành du lịch quốc gia Hàn Quốc, lượng du khách đến với Sangcheong tăng đột biến là nhờ “đại sứ” Park Hang-seo phát triển. Cách đây không lâu, sau khi ký bản hợp đồng mới với bóng đá Việt Nam trở về thăm quê nhà, HLV Park Hang-seo đã nhận lời đề nghị từ phía Cơ quan du lịch quốc gia Hàn Quốc để đóng vai trò “đại sứ” của tình hữu nghị giữa quận Saengcho - Myeon, nơi có làng Sangcheong với Việt Nam. Kế hoạch này sẽ được xúc tiến giữa hai nước trong tương lai gần mà phía Hàn Quốc chủ động đề xuất với Việt Nam.

Theo quan sát của chúng tôi, trong những ngày ở Philippines, những lúc dẫn quân ra sân thi đấu, cộng đồng người Hàn Quốc đang công tác, học tập và đầu tư tại Philippines đến sân xem rất đông khi U-22 Việt Nam thi đấu. Tất cả họ nán lại sau trận đấu để được… bắt tay với vị HLV đồng hương.

Nhiều vị, trông như những doanh nhân, những người thành đạt đang làm ăn tại Philippines không quản thời gian nán lại chờ rất lâu để được trò chuyện vài lời cùng HLV Park Hang-seo rồi chụp những tấm ảnh selfie trước khi ra về.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm