U23 Việt Nam 4-0 U23 Đông Timor:

Quế Ngọc Hải 'lên đồng', U23 Việt Nam đè bẹp U23 Đông Timor

Video trận U23 Việt Nam thắng U23 Đông Timor 4-0. Nguồn: Youtube

Ở trận đấu này, HLV Miura tiếp tục có sự điều chỉnh lớn trong đội hình xuất phát của U23 Việt Nam trước U23 Đông Timor. Đây là trận thứ 4 liên tiếp HLV Miura có sự điều chỉnh nhân sự và nó cũng không bất ngờ vì HLV người Nhật luôn có thói quen này. Trên hàng tiền đạo, Hồng Quân sẽ đá cặp cùng Phi Sơn, trong khi Công Phượng, Thanh Bình và Văn Toàn phải ngồi dự bị. Ở tuyến tiền vệ U23 Việt Nam chứng kiến sự trở lại của Huy Toàn và Ngọc Thắng. Còn hàng hậu vệ, Bùi Tiến Dũng cũng trở lại đội hình xuất phát.

Ở những phút đầu tiên của trận đấu, U23 Việt Nam với lực lượng mạnh hơn đối thủ đã chủ động chơi tấn công ngay từ đầu. Các đường lên bóng của U23 Việt Nam tỏ ra mạch lạc, chính xác và tốc độ hơn so với những trận đấu gặp các đối thủ yếu trước đó như U23 Brunei và U23 Lào. Cũng vì vậy, cơ hội mà U23 Việt Nam tạo ra trong hiệp đấu thứ nhất là rất nhiều.

Quế Ngọc Hải 'lên đồng', U23 Việt Nam đè bẹp U23 Đông Timor ảnh 1

Bàn thắng mở tỉ số của Phi Sơn.

Ngay phút 12, Phi Sơn đã mở tỉ số cho U23 Việt Nam. Xuất phát từ tình huống tấn công bên cánh phải, đội trưởng Quế Ngọc Hải có đường chuyền chuẩn xác cho Phi Sơn thoải mái đánh đầu cận thành lái bóng vào góc xa mở tỉ số cho U23 Việt Nam.

Sau bàn thắng, các cầu thủ U23 Việt Nam vẫn nắm quyền chủ động trên sân, họ tạo được rất nhiều cơ hội ngon ăn nhưng lần lượt những Phi Sơn, Ngọc Thắng, Huy Toàn, Ngọc Hải hay Hồng Quân đều xử lý thiếu quyết đoán và chuẩn xác trong những tình huống cuối cùng để cơ hội trôi qua đáng tiếc.

Trong khi đó, các cầu thủ U23 Đông Timor chủ yếu chơi phòng ngự, phản công và các đợt lên bóng của họ cũng không đủ sắc sảo để có thể xuyên thủng mành lưới thủ môn Minh Long. Chỉ nhờ có những tình huống chơi bóng thiếu tập trung của hàng thủ Việt Nam, các cầu thủ Đông Timor mới tạo được cơ hội cho riêng mình nhưng họ cũng không thể tạo nên sự khác biệt. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về U23 Việt Nam.

Quế Ngọc Hải 'lên đồng', U23 Việt Nam đè bẹp U23 Đông Timor ảnh 2

Bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 của Hồng Quân

Bước sang hiệp 2, U23 Việt Nam quyết định đánh phủ đầu đối thủ và lập tức có được 3 bàn thắng chỉ trong 15 phút.

Phút 49, từ đường chuyền dài chuẩn xác sang cánh phải của Duy Mạnh, Ngọc Hải ngoặc bóng loại bỏ cầu thủ U23 Đông Timor rồi tạt vào như đặt cho Hồng Quân đánh đầu tung lưới thủ thành Maxanches nâng tỉ số lên 2-0.

Phút 56, U23 Việt Nam có pha tấn công rất tốc độ, bóng đường chuyền ra cánh phải cho Ngọc Hải rất thoáng, Ngọc Hải thực hiện đường tạt vào nhưng bất ngờ đường bóng lại bay thẳng vào lưới trước sự sững sờ của các cầu thủ U23 Đông Timor. 3-0 cho U23 Việt Nam.

Đội trưởng Quế Ngọc Hải đã có một bàn thắng khá may mắn.

Phút 60, Huy Toàn ập vào rất nhanh đệm bóng vào lưới trống sau pha sút bóng của Thanh Bình bị thủ môn U23 Đông Timor đẩy ra nâng tỉ số lên 4-0.

Cả 4 bàn thắng của U23 Việt Nam trong trận đấu này đều xuất phát từ những pha tấn công bên cánh phải. Đây là trận đấu đội trưởng Quế Ngọc Hải thi đấu rất hay, thi đấu trong vai trò hậu vệ phải, Quế Ngọc Hải thường xuyên dâng cao như một tiền vệ cánh để hỗ trợ tấn công. Và Ngọc Hải đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khi anh thi đấu rất điềm tĩnh, đồng thời hỗ trợ tấn công rất tốt cho đồng đội. Ngọc Hải trực tiếp ghi 1 bàn và thực hiện 2 đường kiến tạo như đặt cho đồng đội đánh đầu tung lưới thủ thành Maxanches.

Quế Ngọc Hải 'lên đồng', U23 Việt Nam đè bẹp U23 Đông Timor ảnh 4

Huy Toàn ấn định tỉ số 4-0 từ pha lao vào đá bồi rất nhanh.

Sau khi có được 4 bàn thắng, U23 Việt Nam chủ động chơi chậm lại nhằm dưỡng sức, tuy nhiên họ vẫn nắm hoàn toàn quyền kiểm soát thế trận. Các cầu thủ U23 Đông Timor những phút còn lại dù cố gắng dâng lên tìm bàn thắng danh dự nhưng họ vẫn không thể lên bóng được.

Thắng trận với tỉ số 4-0, U23 Việt Nam chính thức giành quyền vào bán kết SEA Games 28 đồng thời cũng đòi lại ngôi đầu bảng từ tay U23 Thái Lan.

Dưới đây là diễn biến chính của trận đấu:

Trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu. Kết quả chung cuộc U23 Việt Nam thắng U23 Đông Timor 4-0.

Phút 90+1, Mạnh Hùng tung cú sút xa sệt và mạnh, bóng đi ra phía sau lưới.

Hiệp 2 có thêm 3 phút bù giờ.

Phút 89, Huy Toàn có pha thoát xuống bên cánh trái rồi căng vào cho Văn Toàn băng vào đệm hụt bóng.

Phút 83, Mạnh Hùng tung cú sút chân trái rất căng nhưng bóng lại đi ngay vào vị trí thủ thành Maxanches chọn sẵn

Phút 82, Huy Toàn tạt bóng vào cho Thanh Bình đánh đầu rất căng vọt xà.

Phút 73, U23 Việt Nam có sự thay đổi người cuối cùng. Mạnh Hùng vào sân thay Duy Mạnh.

Phút 69, Quế Ngọc Hải vừa có tình huống băng lên nhận đường chuyền của Văn Toàn rồi sút bóng rất căng ra ngoài.

Phút 66, Thanh Bình phải nhận thẻ vàng sau pha ngã vờ trong vòng cấm.

Phút 63, Ngọc Thắng rời sân, vào thay là Văn Toàn

Vàoooooooooooo. Phút 60, Huy Toàn ập vào rất nhanh đệm bóng vào lưới trống sau pha sút bóng của Thanh Bình bị thủ môn U23 Đông Timor đẩy ra nâng tỉ số lên 4-0.

Phút 58, Hồng Quân rời sân nhường chỗ cho Thanh Bình.

Vàoooooooooo. Phút 56, U23 Việt Nam có pha tấn công rất tốc độ, bóng đường chuyền ra cánh phải cho Ngọc Hải rất thoáng, Ngọc Hải thực hiện đường tạt vào nhưng bất ngờ đường bóng lại bay thẳng vào lưới trước sự sững sờ của các cầu thủ U23 Đông Timor. 3-0 cho U23 Việt Nam.

Phút 53, Phi Sơn có pha xoay người rồi dứt điểm rất căng ngay vạch 16m50 nhưng thủ thànhMaxanches đã xuất sắc bay người cản phá.

Vàoooooooo. Phút 49, từ đường chuyền dài chuẩn xác sang cánh phải của Duy Mạnh, Ngọc Hải ngoặc bóng loại bỏ cầu thủ U23 Đông Timor rồi tạt vào như đặt cho Hồng Quân đánh đầu tung lưới thủ thànhMaxanches nâng tỉ số lên 2-0.

Phút 48, Huy Toàn có pha đá phạt trực tiếp từ khoảng cách 25 mét đi ra ngoài.

Bất ngờ đầu hiệp 2, Đông Timor thực hiện đến 3 sự thay đổi người liên tiếp. Như vậy, U23 Đông Timor đã hết quyền thay người.

Trọng tài cho hiệp 2 được bắt đầu.

Trọng tài thổi còi kết thúc hiệp 1. U23 Việt Nam tạm dẫn U23 Đông Timor 1-0 bằng bàn thắng duy nhất của Phi Sơn

Phút 45+2, thủ môn Minh Long phải lao ra đẩy bóng ra ngoài ngay trong chân tiền đạo Neto của Đông Timor.

Phút 45+1, Duy Mạnh bật rất cao đánh đầu hụt bóng từ quả phạt góc của đồng đội.

Phút 45, Hồng Quân có bóng rất trống trải sát vòng 5m50 nhưng thay vì dứt điểm anh lại ngoặc bóng để hậu vệ Đông Timor kịp cản phá

Phút 40, Hồng Quân có pha sút xa ngoài vòng cấm bằng đi vọt xà.

Phút 38, Phi Sơn có pha qua người kỹ thuật rồi sộc thẳng vào vòng cấm nhưng đường chuyền cuối cùng của Phi Sơn lại bị hậu vệ Đông Timor bắt bài.

Phút 35, Phi Sơn có bóng trống trải trong vòng cấm nhưng cú cứa lòng vào góc xa của anh lại đi ra ngoài trong gang tấc.

'

Bàn thắng mở tỉ số của Phi Sơn. Nguồn: Youtube

Phút 33, một tình huống lộn xộn diễn ra trước khung thành U23 Đông Timor nhưng 2 cầu thủ Việt Nam đều không thể ghi bàn khi bóng quanh quẩn ở vạch vôi khung thành U23 Đông Timor.

Phút 25, từ quả đá phạt bên cánh trái, Phi Sơn tạt bóng vào hơi sâu, Hồng Quân rất cố gắng lao theo bóng nhưng cú chạm chân cuối cùng của anh lại không thành công.

Ngọc Thắng tiếc nuối sau khi không thể ghi bàn.

Phút 22, Phi Sơn chuyền cho Ngọc Thắng, sau một pha ngoặc bóng loại bỏ hậu vệ đối phương, Ngọc Thắng tung cú sút kỹ thuật bóng chạm xà ngang ra ngoài.

Vàooooooo. Phút 12, nhận đường tạt bóng rất chuẩn của Ngọc Hải bên cánh phải, Phi Sơn đánh đầu lái bóng vào góc xa mở tỉ số 1-0 cho U23 Việt Nam.

Phút 10, Phi Sơn có pha tạt bóng vào từ cánh trái rất nguy hiểm nhưng Hồng Quân băng vào không đón được bóng.

Phút 9, hàng hậu vệ U23 Việt Nam phối hợp không tốt, để Neto có bóng dốc thẳng vào vòng cấm rồi thực hiện cú sút đi vọt xà rất đáng tiếc.

Phút 6, từ quả phạt góc bên cánh trái, bóng được tạt vào rất đẹp nhưng đội trưởng Quế Ngọc Hải lại đánh đầu hụt bóng trong tình thế rất thuận lợi.

Phút 5, Huy Toàn tạt bóng rất căng vào từ cánh trái, Phi Sơn rất nhanh lắc đầu đưa bóng đi vọt xà.

Phút 2, Ngọc Thắng có cú sút trong vòng cấm, bóng đi căng nhưng không chính xác.

Trọng tài đã cho trận đấu bắt đầu. U23 Đông Timor là đội giao bóng trước.

Ở trận đấu này, U23 Việt Nam ra sân với trang phục toàn đỏ. U23 Đông Timor ra sân với trang phục toàn trắng.

Khoảng 500 CĐV Việt Nam có mặt trên khán đài cổ vũ cho U23 Việt Nam. Ảnh: CÔNG TUẤN

19 giờ: Lần thứ 4 trong 4 trận đấu, HLV Miura tiếp tục có những thay đổi trong đội hình xuất phát. So với trận trước gặp U23 Lào, ở hàng tiền đạo, Hồng Quân trở lại đội hình chính còn Công Phượng đá dự bị. Ở tuyến tiền vệ, Huy Toàn cùng Ngọc Thắng cũng trở lại.

Chỉ cần một kết quả hòa trước đối thủ dưới tầm U23 Đông Timor là U23 Việt Nam sẽ chính thức vào bán kết SEA Games 28.

U23 Đông Timor đã cho thấy họ không phải là đối thủ dễ bị đánh bại khi họ chỉ chịu thua 2 đối thủ mạnh là U23 Thái Lan và U23 Malaysia với tỉ số tối thiểu 0-1 ở những trận trước đó. Vì thế U23 Việt Nam dù được đánh giá mạnh hơn nhưng các cầu thủ trẻ của HLV Miura cần phải thi đấu với tinh thần và thái độ cao nhất mới giành được kết quả khả quan trước đối thủ khó chịu như U23 Đông Timor.

Về tình hình lực lượng, ở trận đấu này U23 Việt Nam có đến 4 cầu thủ bị chấn thương. Đó là Minh Tùng, Hữu Dũng chắc chắn vắng mặt, 2 cầu thủ còn lại là thủ thành Văn Tiến và tiền đạo Thanh Bình bị đau nhẹ trong buổi tập hôm qua chưa chắc có thể ra sân trong đội hình chính.

Đội hình xuất phát của hai đội:

U23 Việt Nam:Minh Long, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Ngọc Thịnh, Đức Huy, Duy Mạnh, Huy Hùng, Ngọc Thắng, Huy Toàn, Phi Sơn, Mạc Hồng Quân.

U23 Đông Timor:Maxanches, Dos Santos, Sabas Victor, Neto, Higinio Fernandes, De Jesus Reis, Araujo Magno, Rosa Ribeiro, Monteiro, Goncalves, Da Fonseca.

Phạm Quang

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm