Quế Ngọc Hải bị thẻ đỏ, Viettel thua đậm

Quế Ngọc Hải trong màu áo tân binh Viettel và ra mắt trận đầu tiên của giải đã bị chiếc thẻ vàng thứ hai khá sớm khiến Viettel mất trung vệ và gãy luôn khi SHB Đà Nẵng dẫn trước ba bàn.

Bóng chạm tay Quế Ngọc Hải trong pha không chiến với Merlo

Ở tình huống dẫn đến chiếc thẻ vàng thứ hai của Quế Ngọc Hải ở phút 39 và một tình huống rất thách thức cho trọng tài Ngô Duy Lân. Cộng đồng mạng cũng đã lên án trọng tài Lân. Tuy nhiên không còn khác đi được. Trước đó phút chủ sân Hòa Xuân, tức SHB Đà Nẵng đã có bàn thắng do công của Victor.

Tuy nhiên chiếc thẻ vàng thứ hai dành cho Quế Ngọc Hải có thể là một đề tài bàn tán. Cộng đồng mạng sau khi xem clip của Next Media tung lên và phần đông lên án trọng tài Lân. Tuy nhiên trọng tài Ngô Duy Lân có cái lý của mình dù trước đó Hải đã bị một thẻ vàng rồi.

Merlo và Ngọc Hải tranh chấp

Tình huống này, bóng được rót bổng ngoài biên vào ngay sát mặt cầu môn. Quế Ngọc Hải và Merlo bật cao. Tuy nhiên Ngọc Hải đã vụng về để bóng chạm xuống tay… góc quan sát của trọng tài Lân rất tốt, tốt hơn nhiều so với góc máy quay của Next Media.
Trọng tài Lân chỉ tay vào chấm 11m cùng với chiếc thẻ vàng, tức thành thẻ đỏ, vì trước đó Ngọc Hải đã bị một thẻ vàng rồi. Có thể Ngọc Hải không cố tình chơi bóng bằng tay nhưng cũng không có nghĩa không cố tình là không bị phạt.

Trọng tài Lân rút thẻ đỏ với Quế Ngọc Hải

Ở đây thuộc về lỗi kỹ thuật, Ngọc Hải quá vụng về trong khi đó Merlo cũng vào gây áp lực hợp lệ dẫn đến Ngọc Hải để bóng chạm tay. Và tất nhiên Ngọc Hải rời khỏi sân, trong sự cầu cứu, giải thích của toàn đội Viettel sấn vào trọng tài Lân.

Quế Ngọc Hải (3) không một hành động phản đối hay giải thích

Trọng tài Lân đã giữ quyết định bởi về nguyên tắc và kỹ thuật thì ông không sai với dùng tay chơi bóng của Ngọc Hải. Trọng tài đưa ra quyết định là trước tiên phải đảm yếu tố kỹ thuật, nó phải được đặt lên hàng đầu.

Cũng nhằm sau này nó có thể là điều bùng nổ theo chiều ngược lại nếu SHB Đà Nẵng thua cuộc, lúc đó trọng tài Lân sẽ mắc lỗi rất lớn vì góc quan sát của ông là rất tốt.

HLV Park Hang-seo dự khán trên sân Hòa Xuân

Trên chấm 11m, Merlo đã ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho SHB Đà Nẵng. Cuối hiệp 1, Merlo còn có một bàn thắng nữa để hoàn thành cú đúp cho riêng mình. Những phút cuối hiệp 2, Viettel nỗ lực và có bàn thắng danh dự mà thôi.

Viettel có hai trung vệ của đội tuyển quốc gia nhưng đã vỡ trận.

Trận đấu có sự chứng kiến của HLV Park Hang-seo

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm