Chung kết Cúp Quốc gia:

Quảng Nam - Hà Nội: Cúp trong tay bầu Hiển!

Tám năm qua, đội bóng của bầu Hiển ba lần vào chơi trận chung kết Cúp Quốc gia đều thua Sài Gòn Xuân Thành (năm 2012), B. Bình Dương (năm 2015) và Than Quảng Ninh (năm 2016). Những CLB khác chịu sự ảnh hưởng của ông có lúc vô địch V-League rất dễ dàng, kiểu như Quảng Nam hay SHB Đà Nẵng cũng chưa chạm tay vào chiếc cúp quốc gia.

Cho nên bầu Hiển rất khát khao hoàn tất bộ sưu tập vô địch trên mọi mặt trận quốc nội để ngắm nghía, đặc biệt khi nó nằm trong phòng truyền thống của Hà Nội. Có thể thấy sự hạnh phúc rạng ngời của ông khi chứng kiến thầy trò Chu Đình Nghiêm qua mặt TP.HCM khó chịu ở trận bán kết. Nó bắt đầu từ bàn thắng “ma” nhờ sự trợ giúp của trọng tài Nguyễn Đình Thái cũng đủ làm bầu Hiển sướng rơn cười toe toét.

Mọi việc dường như đều nằm trong sự toan tính và tầm kiểm soát của bầu Hiển lẫn các cộng sự. Trước đó Quảng Nam đã chơi thật hay trên sân B. Bình Dương cất nhiều trụ cột trong trận bán kết Cúp Quốc gia và ngược dòng thắng 2-1 khiến cho 90 phút cuối mùa giải chỉ là cuộc tranh chấp nội bộ nhà bầu Hiển.

Hai năm trước, Quảng Nam từng vô địch V-League. Thời điểm ấy Hà Nội sáng cửa lên ngôi hơn nhiều, nhất là chơi trên sân của Than Quảng Ninh lượt cuối chỉ cần thắng là ẵm cúp, không cần quan tâm kết quả trận Quảng Nam - TP.HCM.

Thế nhưng Hà Nội sau hai lần dẫn trước vẫn bị Than Quảng Ninh bắt kịp 4-4 mà các bình luận viên trên tivi gào thét kịch tính như phim hành động. Không ai biết bầu Hiển khi ấy ngồi dưới phòng VIP sân Tam Kỳ xem bóng đá rồi nở nụ cười mãn nguyện khi Quảng Nam thắng dễ TP.HCM hết động lực 3-1 để đăng quang ngôi vua.

Samson được bầu Hiển tăng cường cho Quảng Nam để vực lại đội bóng này và chiều 31-10 Samson cùng Quảng Nam sẽ “tình thương mến thương” với đội bóng cũ Hà Nội. Ảnh: QUANG THẮNG

Có thể vì tế nhị, bầu Hiển không ra sân để cầu thủ công kênh như SHB Đà Nẵng từng làm. Ông chỉ lặng lẽ công bố trên báo chí thưởng 8 tỉ đồng cho Quảng Nam trong buổi lễ mừng công.

Cái ơn nghĩa và tấm lòng của bầu Hiển đối với Quảng Nam trả sao cho hết, khi ông giúp họ đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam với chức vô địch V-League một cách ngoạn mục. Hai mùa bóng sau, Quảng Nam mạnh thế mà không rớt hạng là may.

Bây giờ Quảng Nam lại sắp sửa gặp đội bóng Hà Nội chính danh của bầu Hiển thì đá kiểu gì? Liệu thầy trò Vũ Hồng Việt có nhận đèn xanh gồng mình lên chơi để thiên hạ không dị nghị?

Bóng chưa lăn nhưng ai cũng thấy cúp đã nằm trong tay bầu Hiển. Đá thua có khi lại còn nhận thưởng đậm…

Quảng Nam lên hay xuống do bầu Hiển

Sau gần nửa đường V-League mùa này, Quảng Nam bê bết ở dưới đáy bảng xếp hạng và ngay lập tức HLV Vũ Hồng Việt đang nắm đội U-19 Hà Nội lên thay ông Hoàng Văn Phúc cùng chân sút hay nhất Hoàng Vũ Samson của CLB Hà Nội về tăng cường. Bầu Đức có lần bị chất vấn câu nói “năm thằng ốm đánh một thằng mập cũng chết” và tại sao dám cá cược TP.HCM không thể vô địch khi đang dẫn đầu V-League đã cười ha hả: “Chẳng có ai làm bóng đá lại đưa cầu thủ hay nhất cho đội khác mượn, cho cả HLV của mình về giúp Quảng Nam nhằm mục đích gì?”. Rõ ràng Quảng Nam thoát hiểm mùa này và từng vô địch V-League nên dù chẳng ai nói ra nhưng ai cũng biết ơn ông lắm lắm! 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm