Quang Hải từng ghi bàn quyết định giúp VN hạ gục Qatar

 

Video trận Việt Nam - Qatar tại vòng loại World Cup 2014. Nguồn: Youtube.

Đây là trận đấu mà tuyển Việt Nam có màn ngược dòng đầy cảm xúc với người hâm mộ bóng đá. Tuy nhiên, cần phải nói ngay, cầu thủ ghi bàn quyết định cho Việt Nam là Nguyễn Quang Hải sinh năm 1985 của Khánh Hòa chứ không phải Nguyễn Quang Hải (CLB Hà Nội FC) sinh năm 1997 đang nổi đình nổi đám tại U-23 Việt Nam tại VCK U-23 châu Á đang diễn ra tại Trung Quốc.

Tại vòng loại thứ hai World Cup 2014 khu vực châu Á, Việt Nam đã thua Qatar 0-3 trong trận lượt đi trên sân vận động Jassim bin Hamad, ở thủ đô Doha, Qatar. 5 ngày sau (28-7-2011), Việt Nam đã đá bại Qatar 2-1 trên sân nhà Mỹ Đình. Việt Nam thua chung cuộc 2-4 sau hai lượt trận và bị loại.

Quang Hải (anh) trong màu áo tuyển Việt Nam.

Ở trận đấu lượt về, Qatar đã có bàn thắng mở tỉ số từ rất sớm ngay phút 16 sau cú sút ngoài rìa vòng cấm sấm sét của Ali. Tuy nhiên, tuyển Việt Nam sau đó đã thi đấu với tinh thần quả cảm, liên tục tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn khiến hàng phòng ngự Qatar rơi vào thế chống đỡ vất vả. Cuối cùng, tuyển Việt Nam cũng ngược dòng thành công trong hiệp 2.

Người khởi đầu cho chiến thắng của Việt Nam là Trọng Hoàng. Tiền vệ người Nghệ An đã có pha cướp bóng rất nhanh trong vòng cấm Qatar rồi dứt điểm gọn gàng san bằng tỉ số 1-1 cho Việt Nam ở phút 60. Đến phút 78, Quang Hải hoàn tất chiến thắng 2-1 cho Việt Nam bằng pha bay người đánh đầu rất đẹp mắt, thủ môn Qatar chơi không tốt bắt vuột bóng để bóng chui tọt luôn vào lưới.

Nguyễn Quang Hải (SN 1985) là người Khánh Hòa. Nhờ thi đấu ấn tượng trong màu áo CLB Khatoco Khánh Hòa, Quang Hải có tên trong danh sách U-23 Việt Nam dự SEA Games 24. Sau đó Quang Hải cũng được gọi vào đội tuyển quốc gia nhưng sự nghiệp trong màu áo đỏ của anh rất lận đận. Quang Hải chỉ thường đóng vai kép phụ trên hàng công Việt Nam.

Tuy nhiên, anh chính là một trong những cầu thủ có tên trong đội hình vô địch AFF Cup 2008 của Việt Nam dưới thời HLV Calisto. Ở giải đấu này, dù chỉ là sự lựa chọn cuối cùng trên hàng tiền đạo, nhưng Quang Hải cũng có khoảnh khắc tỏa  sáng khi anh ghi bàn vào lưới Singapore ở phút 75 giúp Việt Nam vào chung kết gặp Thái Lan.

Trong sự nghiệp của mình, Quang Hải đã trải qua các CLB như Khánh Hòa, Navibank Sài Gòn, Hải Phòng và Quảng Ninh. Quang Hải từng lập kỷ lục chuyển nhượng với số tiền lót tay 9 tỉ đồng để chuyển từ Khatoco Khánh Hòa sang Navibak Sài Gòn.

Quang Hải em hiện được coi là tài năng sáng giá của bóng đá Việt Nam. Mới 21 tuổi nhưng Quang Hải đã là thành viên của đội tuyển Việt Nam.

Trong khi đó, Nguyễn Quang Hải của CLB Hà Nội FC hiện tại lại cùng U-23 Việt Nam thi đấu thăng hoa tại VCK U-23 châu Á. Tại vòng bảng, Quang Hải sinh năm 1997 đã ghi 2 bàn thắng đầu tiên ở vòng bảng góp phần giúp U-23 Việt Nam vào tứ kết. Tại tứ kết, U-23 Việt Nam đã có trận đấu đầy cảm xúc giành chiến thắng chung cuộc trước Iraq trên chấm 11m để vào bán kết gặp Qatar.

Quang Hải tuy còn rất trẻ nhưng đang là niềm hi vọng cực lớn của U-23 Việt Nam trong việc xé lưới đối phương. Hi vọng, Quang Hải (em) sẽ mang theo cái duyên của  Quang Hải (anh) ghi bàn giúp Việt Nam thắng Qatar vào chung kết. Nếu làm được điều đó, U-23 Việt Nam lại tạo nên một cột mốc lịch sử mới cho nền bóng đá nước nhà.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn hôm qua (22-1) trên website của LĐBĐ châu Á (AFC), Quang Hải đã hứa thi đấu hết mình để giúp U-23 Việt Nam vào chung kết, đáp lại sự cổ vũ nhiệt tình của người hâm mộ quê nhà.

Cầu thủ mới 21 tuổi này nói: “Người dân sẽ rất vui mừng khi chúng tôi giành chiến thắng và đạt được thành công này cho Việt Nam. Bởi vì điều đó, chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung, thi đấu tự tin. Chúng tôi muốn đi đến trận chung kết”.

Trận đấu bán kết 1 U-23 châu Á giữa Việt Nam và Qatar sẽ diễn ra vào lúc 15 giờ  hôm nay (23-1).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm