Quang Hải đứng đầu trong “6 sao” sẽ tỏa sáng ở Asian Cup

+ Nguyễn Quang Hải (Việt Nam): “Chàng trai vàng (AFC viết thế) và là niềm cảm hứng cho một thế hệ trẻ của bóng đá Việt Nam. Tiền vệ tấn công thuận chân trái đã ghi những “tuyệt phẩm” tại VCK U-23 châu Á. Năm bàn thắng của Quang Hải tại VCK U-23 châu Á đã đưa Việt Nam vào đến trận chung kết châu Á…

Bảy tháng sau, tại Asiad 18, Quang Hải lại tỏa sáng, chàng trai 21 tuổi tiếp tục trưởng thành hơn trong lối chơi của mình. Dù Asiad 18 Quang Hải chỉ ghi một bàn thắng nhưng đó là bàn thắng giúp Việt Nam đánh bại Nhật Bản để lên ngôi đầu bảng.

Quang Hải được AFC xếp vị trí số 1 khi xâu chuỗi VCK U-23 và Asiad 18

AFC bình luận, có thể Quang Hải còn chạnh lòng bởi quả đá luân lưu của mình hỏng ăn ở trận tranh HCĐ với UAE nhưng Quang Hải đã thể hiện tuyệt vời tại Asiad 18.

+ Hwang Ui-jo (Hàn Quốc): Hàn Quốc đã mải tìm một Lee Dong-guk mới mà các trận vòng bảng họ đã không tìm ra dù ở đó có sao Tottenham Son Heung-min và Lee Seong-woo. Mãi đến những vòng trong, Hàn Quốc mới tìm ra Hwang Ui-jo, người lập hat trick trong trận thắng Uzbekistan 4-3 và góp một bàn ở bán kết thắng Việt Nam 3-1. Anh sẽ là một át bài tấn công của Hàn Quốc dưới thời tân HLV Paulo Bento tại Asian Cup đầu năm tới.

Hwang Ui-jo góp chín bàn thắng cho ngôi vô địch Asiad 18 của Hàn Quốc

Asiad 18 này Hwang Ui-jo dẫn đầu danh sách phá lưới với chín bàn thắng.

+ Wei Shihao (Trung Quốc): Cầu thủ 23 tuổi đến từ tỉnh An Huy của Trung Quốc có bốn lần lập công là tiền vệ tấn công chủ lực của tuyển Trung Quốc và U-23 Trung Quốc. Wei là át bài của lối chơi tấn công của tuyển Trung Quốc mà HLV Marcelo Lippi đang có.

Wei Shihao là át bài của Lippi

+ Kim Yu-song (Triều Tiên): Là tay săn bàn hàng đầu của tuyển CHDCND Triều Tiên, là vua phá lưới AFC Cup năm ngoái trong màu áo CLB 25-4 của Triều Tiên. Dù Triều Tiên bị loại ở tứ kêt nhưng Kim là tay săn bàn hàng đầu. Sau Asiad 18, Kim sẽ trở về khoác áo CLB 25-4 vừa đánh bại chung cuộc Home Utd của Singapore ở tứ kết AFC Cup. Kim Yu-song là thành viên của tuyển quốc gia Triều Tiên.

Kim Yu-song là "sát thủ" của tuyển Triều Tiên và CLB 25-4

+ Mohammad Al Shamsi (UAE): Có lẽ quá quen thuộc với người hâm mộ Việt Nam, bởi kẻ gác đền này đã vô hiệu hóa quả sút phạt trực tiếp và 11 m của Minh Vương giúp UAE có HCĐ Asiad. Nhưng Al Shamsi thì hơn thế nữa, trước đó thủ môn này cũng đã trải qua hai loạt luân lưu khác ở tứ kết và bán kết trước Indonesia và Triều Tiên. Al Shamsi được mệnh danh là “chuyên gia bắt phạt đền”.

Thủ môn Al Shamsi là một "phiên bản" Bùi Tiến Dũng hồi U-23 châu Á

+ Ikromjom Alibaev (Uzbekistan): Uzbekistan vốn được mệnh danh là những “con sói trắng” và Alibaev là hiện thân ấy. Tuyển quốc gia Uzbekistan vừa có tân HLV Hector Cuper (người Argentina, cựu HLV Ai Cập), Aliabev sẽ là một gương mặt mà Cuper nhắm đến.

Alibaev (14) đại diện cho thế hệ trẻ tài năng của Uzbekistan

Alibaev cùng với những đồng đội Sidikov, Kamilov, Xamrobekov, Urinbaev được đánh giá rất cao. Ở tuổi 24, Alibaev đang được kỳ vọng sẽ góp công nhiều hơn cho Uzbekistan ở Asian Cup sau đó là tham vọng lần đầu có mặt ở World cup 2022.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm