Vòng 6 V-League, B. Bình Dương - Hà Nội FC (0-2)

Quang Hải đổ máu, Hà Nội FC vượt ải Gò Đậu

HLV Chu Đình Nghiêm như muốn gửi đi thông điệp “No Problem” khi tung Quang Hải vào sân đá chính “nghênh chiến” với B. Bình Dương ở vòng 6 V-League trên sân Gò Đậu.

Người cũ của B. Bình Dương là thủ môn Bùi Tấn Trường cũng lần đầu được thay thế Văn Công bắt chính đối đầu với những đồng đội cũ.

Tấn Trường lần đầu ra sân đội hình xuất phát đối đầu với đội bóng cũ B. Bình Dương. Ảnh: ANH ĐỒNG

Chuyện ồn ào của Quang Hải hai ngày qua đã được HLV Chu Đình Nghiêm “chốt” bằng việc tung Quang Hải ra sân đội hình xuất. Những trận trước đó Quang Hải vào sân từ băng ghế dự bị do đang dưỡng thương.

HLV Chu Đình Nghiêm như muốn phát đi thông điệp rằng, chuyện lùm xùm vài ngày qua chẳng thể ảnh hưởng đến Quang Hải và có lẽ Quang Hải cũng cần một sự khẳng định để bớt đi chuyện đoán già đoán non về “tai nạn” của mình.

Một trận đấu lẽ ra phải hay về chuyên môn hơn là tiểu xảo. ẢNH: A.ĐỒNG

Có chút bất ngờ nữa khi HLV Chu Đình Nghiêm quyết trao cơ hội cho thủ môn Bùi Tấn Trường, người từng có nhiều năm trấn giữ khung thành B. Bình Dương mới chia tay cuối mùa 2019. Trường thể hiện tương đối tốt nhờ sự chuẩn bị tâm lý chu đáo.

Pha không chiến của các tuyển thủ Thành Chung và Tiến Linh. ẢNH: A. ĐỒNG

Trong khi đó B. Bình Dương có vẻ như “nằm mai phục” đánh bại Hà Nội quá căng dẫn đến họ tiếp cận trận đấu rất xơ cứng và khô khốc.

Điều này thể hiện từ phòng ngự đến tuyến giữa và cả những tiền đạo của chủ nhà B. Bình Dương. Trong khi đó, đội khách Hà Nội FC lại mang quyết tâm cao. Thực tế cho thấy Hà Nội với việc thiếu vắng nhiều trụ cột vì chấn thương nên họ thi đấu cũng không nhuần nhuyễn.

HLV Park Hang-seo dự khán cùng học trò cũ Anh Đức. ẢNH: A.ĐỒNG

Một trận đấu lẽ ra phải hay hơn về mặt chuyên môn và đấu pháp trên sân nhưng nó có vẻ xù xì và thô ráp vì tiểu xảo của cầu thủ hai đội, đặc biệt là sau bàn thua từ chấm 11m ở phút 29 của B. Bình Dương.

Đó là pha bóng mà Văn Quyết đang giữ bóng trong vòng cấm xoay lưng về phía thủ môn Đức Cường, trung vệ Rabo Ali của Bình Dương từ phía sau lưng “chọt trúng bóng” nhưng Văn Quyết rất quái… té ngã.

Trọng tài Minh Thuận nhận định lỗi của Rabo Ali là vào bóng từ phía sau lại trong vòng cấm dẫn đến phạt đền. Trên chấm 11m, Rimario sút thắng Đức Cường mở tỉ số 1-0 cho Hà Nội.

Rimario ghi hai bàn thắng cho Hà Nội. ẢNH: A.ĐỒNG

Trận đấu sau đó trở nên nóng hơn, trong đó có pha va chạm giữa hai tuyển thủ quốc gia Tiến Linh và Quang Hải dẫn đến Hải bị toét da ở trán chảy máu phải băng bó.

Trận đấu bị gián đoạn nhiều bởi cầu thủ liên tục phản ứng những quyết định của trọng tài từ sự ấm ức bị phạt đền.

Trận đấu nóng vào những phút cuối trận khi cầu thủ hai đội vào bóng đầy tiểu xảo nguy hiểm và nhiều cầu thủ Hà Nội “nằm sân” câu giờ sau những lần té ngã. Hiệp 2 nát vụn đến độ trọng tài bàn thông báo thời gian đá bù đến…9 phút.

Phút bù giờ cuối cùng của trận đấu từ tình huống phản công, Văn Quyết chuyền bóng cho Rimario để tiền vệ này ghi bàn hoàn thành cú đúp giúp Hà Nội FC đánh bại B. Bình Dương 2-0.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm