Quang Hải đã có danh hiệu đầu

Cụ thể Hải ghi vào lưới U-23 Hàn Quốc. Bàn thắng của Quang Hải chiếm số phiếu bầu áp đảo... 97% so với các đối thủ chỉ... 1%.

Bàn thắng Quang Hải ghi vào lưới U-23 Hàn Quốc được thực hiện từ pha làm động tác giả của Công Phượng rồi Phượng để bóng trôi đến Quang Hải khi bóng được Văn Hậu chuyền từ ngoài cánh vào.

Quang Hải trong trận ghi bàn duy nhất vào lưới U-23 Úc

Cú tung chân trái không cần lấy đà ngoài vùng cấm sau khi Công Phượng làm động tác giả hút hai hậu vệ U-23 Hàn Quốc về mình… Rồi bóng tiếp tục lăn đến Quang Hải, cầu thủ này “quăng” cái chân trái, bóng “cuộn” hình quả chuối vào góc cao hạ gục thủ môn Hàn Quốc mở bàn 1-0 cho U-23 Việt Nam… Đó là một tuyệt phẩm thực trong số các bàn thắng của vòng bảng.

Quang Hải sau khi ghi bàn vào lưới U-23 Úc

Đây chỉ là cuộc bầu chọn các bàn thắng ở vòng bảng, chứ nếu tính luôn vòng tứ kết thì ở trận Nhật Bản- Uzbekistan có bốn bàn thắng của Uzbekistan ghi vào lưới Nhật cũng toàn là tuyệt phẩm, nhất là bàn mở tỷ số của Sidikov và bàn nâng tỷ số lên 3-0 của Yashinboev. Theo đó, khi cầm bóng đột phá vào vùng cấm rồi, Yashinboev “dằng” bóng qua-lại ba lần trước khi tung cú cứa lòng chân trái rất tuyệt vời làm bó tay thủ môn Kojima của Nhật…

Quang Hải (19) sau khi ghi "tuyệt phẩm" mở bàn trong trận thua Hàn Quốc 1-2 được các đồng đội chia vui

Quang Hải đã chính thức có phần thưởng - tác giả của bàn thắng đẹp nhất trong các bàn thắng ở vòng bảng.

Số người bầu chọn cho Quang Hải là 3.365 người, đạt 97%. Trong khi tác giả bàn thắng Basa Faisal của Jordan, Alaa Mlawi (Iraq) lần lượt chỉ 30 và 25 người, tức chỉ đạt 1%. Còn tác giả của bàn thắng George Blackwood (Úc) không ai bầu chọn (0%) và Mohanad Fannoun (Palestine) chỉ 1%.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm