Quái kiệt!

Một số 10 mà các cầu thủ Malaysia khi ấy nhìn Quyến như một quái kiệt cùng động tác bay lượn giữa sân Mỹ Đình và theo sau là các đồng đội.

11 năm sau, đêm qua thì Mỹ Đình lại dậy sóng với một bàn thắng tuyệt đẹp cũng của một cầu thủ mang chiếc áo số 10 và cũng xuất thân từ Nghệ An - Công Phượng.

Cả hàng thủ U-19 Úc ngỡ ngàng nhìn nhau lắc đầu khi lần lượt một tiền vệ tấn công rồi hai tiền vệ trụ và sau đó là trung vệ rồi hậu vệ biên to cao cứ rượt đuổi và chạy trối chết sau mỗi động tác chạm bóng của Công Phượng. Thật khó để có thể diễn tả động tác vừa dẫn bóng vừa chạy hình chữ chi nhằm loại bỏ cả hàng thủ Úc tới 5-6 cầu thủ rồi tung một cú sút quyết đoán tạo ra một quỹ đạo độc vào góc cao đội Úc.

Quái kiệt! ảnh 1

Các cầu thủ Úc to cao hơn nhưng vẫn ôm hận từ bàn thắng ngoạn mục của Công Phượng. Ảnh: QUANG THẮNG

Chắc chắn sẽ còn nhiều lời khen tặng dành cho Công Phượng và bàn thắng để đời đấy nhưng cầu mong là đoạn kết của hai số 10 sẽ không giống nhau.

Sân Mỹ Đình kể từ ngày Arsenal đến Việt Nam nay mới có được không khí sôi động như thế. Và điều hạnh phúc là người hâm mộ thủ đô lại tìm niềm vui lẫn niềm tin từ những đôi chân trẻ tuổi chưa đến 19.

Họ vẫn còn nhiều điều phải hoàn thiện như sức mạnh, thể lực và kinh nghiệm trận mạc nhưng 90 phút đêm qua đã làm người xem cả nước ngây ngất bởi lối chơi và cách chơi bóng tự tin đến lạ.

Có những lúc tưởng chừng như U-19 Úc sẽ đòi được món nợ bởi sự cảnh giác cao độ và quyết tâm cao của những cầu thủ có thể hình lẫn lối chơi như châu Âu.

Bàn thắng của quái kiệt Công Phượng đã hạ gục cả khát vọng đòi nợ của U-19 Úc và tiếp tục tạo dấu ấn lẫn niềm tin từ thế hệ trẻ của bóng đá Việt Nam.

11 năm sau Mỹ Đình lại tìm thấy một số 10 với niềm tin mạnh mẽ hơn từ nền tảng của một thế hệ trẻ giàu tiềm năng và được “ăn học” tử tế.

NGUYỄN NGUYÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm