Qua mặt Messi, Di Maria xuất sắc nhất Argentina 2014

"Thiên thần" Di Maria nhận danh hiệu trên từ cuộc bỏ phiếu của các nhà báo thể thao xứ tango. Anh được đánh giá cao hơn hẳn Leo Messi, Aguero nhờ mùa giải thành công rực rỡ cùng Real Madrid bên cạnh việc góp công đáng kể đưa Argentina vào đến chung kết World Cup 2014.

Messi, Di Maria, Argentina, 2014

Di Maria lần đầu tiên được bầu là Cầu thủ Argentina hay nhất 2014

Tiền vệ chạy cánh 26 tuổi được đánh giá là cầu thủ xuất sắc nhất của Kền kền trong hành trình giành cú đúp, Cúp Nhà vua TBN và đặc biệt là danh hiệu decima (Champions League).

Việc Di Maria phải vắng mặt ở trận gặp Đức vì chấn thương, được xem là một phần lý do khiến Argentina gục ngã trước cửa thiên đường.

Trở thành bản hợp đồng kỷ lục của M.U và bóng đá xứ sương mù ở mùa hè vừa qua, Di Maria lập tức cho thấy giá trị khi hoà nhập rất nhanh, chơi cực kỳ ấn tượng ở những trận đấu đầu mùa với những bàn thắng và các pha kiến tạo đẹp mắt. Tuy nhiên, trong sự hồi sinh mạnh mẽ của M.U những tuần gần đây thì Di Maria phải vắng mặt (và vẫn chưa thể trở lại) vì chấn thương.

Theo thống kê, trong năm qua, tiền vệ này chơi tổng cộng 42 trận, ghi 7 bàn và có 25 lần kiến tạo cho đồng đội lập công. Trong khi đó, đây là lần đầu tiên, Messi (chơi 65 trận) không nhận danh hiệu dù anh có 56 bàn thắng và 21 đường chuyền hỗ trợ ở cả cấp CLB lẫn ĐTQG.

Có thể thấy được, ngoài việc trắng tay cùng Barca, Messi đã không thể toả sáng ở chung kết World Cup khiến người Argentina vô cùng tiếc nuối. Anh ghi được 4 bàn tại mùa hè Brazil nhưng tất cả đều ở vòng bảng!

Theo L.H (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm