Quá khó cho tuyển Việt Nam và Thái Lan

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Nga (RFU) quá mạnh, đương kim á quân thế giới, Kazakhstan cũng quá mạnh, hầu như khó có cửa cho hai anh bạn châu Á tiếp tục cuộc phiêu lưu.

Vòng 1/8 Futsal World Cup, Futsal Thái Lan gặp “ông kẹ” Kazakhstan (nhất bảng A) với bảy điểm có được, còn Futsal Việt Nam (VN) gặp đội nhất bảng B là RFU (tuyển Nga).

Báo chí Thái Lan cũng đang... ca thán về việc gặp “ông kẹ” Kazakhstan, đội có hai ngoại binh nhập tịch từ Brazil là Douglas và thủ môn Guita, cùng HLV trưởng cũng là người Brazil.

Việt Nam gặp Nga (RFU) ở vòng 1/8 khó tiếp tục cuộc phiêu lưu. Ảnh: AFC

Trước đây khi còn là thành viên của gia đình bóng đá châu Á (AFC), Futsal Kazakhstan nằm ở “mâm đầu” châu Á cùng với Iran và Nhật Bản. Tuy nhiên sau khi sinh hoạt trong gia đình AFC được vài năm thì thể thao của đất nước Trung Á này từ giã và gia nhập thể thao châu Âu, trong đó có có futsal và bóng đá 11 người.

Mục tiêu của tuyển futsal Thái Lan ở World Cup này là vào tứ kết hoặc bán kết, tức khi có vé vào vòng 16 đội, Thái Lan vẫn chưa đạt mục tiêu đề ra mà ít nhất phải đánh bại Kazakhstan để ghi danh vào tứ kết.

Thái Lan gặp Kazakhstan ở vòng 1/8 cũng rất thách thức.   Ảnh: AFC

Trong khi đó, VN có trận hòa xuất sắc Czech 1-1 là đã đạt mục tiêu đề ra, tức vào vòng 1/8 như hồi World Cup 2016 mà thầy trò HLB Bruno Garcia đã làm được.

Đối thủ của VN ở vòng 1/8 là Nga. Nga là cường quốc Futsal mà ở vòng 1/8 của World Cup 2016, tuyển VN thua 0-7 và dừng cuộc chơi. Nay VN và Nga lại tái đấu đúng vòng 1/8 như 5 năm về trước.

Thực tế thấy rằng, thầy trò HLV Phạm Minh Giang hầu như chẳng có cơ hội nào nữa. Tuy nhiên khi đã hoàn thành mục tiêu đề ra, VN sẽ không bị áp lực tâm lý và chơi một trận tưng bừng và biết đâu được bất ngờ sẽ xảy ra.

Thái Lan cũng rất khó đánh bại Kazakhstan, song họ vẫn có chút hy vọng hơn VN.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.