"Quả bóng vàng" Leo Messi đang nổi loạn

"Quả bóng vàng" Leo Messi đang nổi loạn ảnh 1

Messi đang có vấn đề?

Không hẳn vấn đề của anh nằm ở hiện tượng bị quá tải vì phải cày ải quá nhiều trong nỗ lực đi tìm những kỷ lục mới, bởi anh đang có 17 trận liên tiếp lập công tại La Liga. Những gì đang xảy ra với Messi cần phải được xâu chuỗi theo trình tự thời gian, có lẽ nên bắt đầu từ sự ra đi của HLV Pep Guardiola – người vừa là thầy, vừa được xem như một người cha của Messi.

Khi còn ở Nou Camp, lời nói của Guardiola là “quân lệnh”. Pep luôn có cái uy của người lãnh đạo khiến các học trò vừa kính, vừa sợ. Chính bởi vậy, ngay từ những điều nhỏ nhặt nhất từ phòng thay đồ tới sân tập như giờ giấc ăn ngủ, tập luyện, cho tới những cái lớn lao hơn là sự tuân thủ ý thức chiến thuật đều được thực hiện nghiêm túc. Chính yếu tố đó đã góp phần làm nên sức mạnh của Barca – đội bóng luôn được ca ngợi như kiểu mẫu về tinh thần gắn kết đồng đội đến mức tâm ý tương thông.

Giờ thì Messi đang làm loạn. Anh vừa bày tỏ rõ sự khó chịu đối với BHL của Barca. Nguyên do là đề nghị tạo điều kiện để Cesc Fabregas lên đá tiền đạo, đồng thời trả Andres Iniesta về vị trí tiền vệ đã không được BHL chấp thuận. Không những vậy, Messi còn bị khiển trách và phải nghe những lời (dù chỉ là bóng gió) về chuyện anh bây giờ có vẻ đang bị mắc bệnh ngôi sao.

"Quả bóng vàng" Leo Messi đang nổi loạn ảnh 2

Messi không muốn phải làm người phục vụ tận tụy nữa
“Số 10” của Barca không muốn phải làm người phục vụ tận tụy nữa. Suốt bao năm qua, anh đã phải hy sinh quá nhiều trong vai trò của người “dọn cỗ”, và điều đó thể hiện rõ qua việc anh liên tục nằm trong tốp đầu danh sách kiến tạo xuất sắc nhất La Liga: Mùa giải trước là 15 đường chuyền thành bàn, trước nữa 1 năm là 18 đường chuyền, và 10 đường chuyền ở mùa 2009/10. Ngay ở La Liga mùa này, Messi cũng đã 9 lần “dọn cỗ” cho đồng đội lập công.

Vì thế, Messi mới đòi được đá cặp với Fabregas và trả Iniesta về vị trí tiền vệ quen thuộc. Bởi với cách bố trí như thế, anh vừa nhận được nhiều sự hỗ trợ hơn trên hàng công nhờ khả năng bao quát và chuyền bóng tốt của Fabregas, vừa có thêm sự trợ giúp từ phía sau của Iniesta bên cạnh nhà kiến tạo tài năng Xavi. Có như thế, Messi mới có thể phát huy tối đa tài săn bàn, thay vì cứ phải tự tìm kiếm cơ hội hoặc đóng vai trò kiến tạo như hiện giờ.

Có thể có người cho là Messi mắc bệnh sao. Đặc biệt sau một loạt màn “mắng mỏ” đồng đội ở mùa giải này, lần lượt với David Villa, Thiago và tiền đạo trẻ Tello. Nhưng có lẽ cũng nên quan tâm đến những đề nghị của anh. Bởi nếu không, Barca có thể sẽ còn tiếp tục phải trải qua nhiều nỗi khổ mang tên “hội chứng phụ thuộc Messi”. Chẳng phải gần đây, BHL Barca cũng liên tục phải nhận những lời phàn nàn từ Villa, Fabregas, Iniesta... về việc không được đá đúng sở trường đấy hay sao!

Ngôi vua phá lưới Champions League: Leo có nguy cơ bị phế truất
Nếu Barca không thể lật ngược tình thế trước Milan để giành vé đi tiếp, Leo Messi sẽ hết hy vọng bảo vệ thành công ngôi vị “Vua phá lưới” tại Champions League. Lúc này, “số 10” của Barca đã có 5 bàn, kém 3 bàn so với hai chân sút đang dẫn đầu danh sách là Cristiano Ronaldo (Real Madrid) và Aydin Yilmaz (Galatasaray).

Nếu điều tồi tệ đó xảy ra, kỷ lục của Messi sẽ chỉ dừng lại ở thành tích 4 năm liên tiếp đứng đầu danh sách các cây săn bàn ở Champions League: Trước đó, anh đã ghi 14 bàn thắng ở mùa giải 2011/12, ở mùa 2010/11 là 12 bàn, trước nữa là 8 bàn ở mùa 2009/10 và 9 bàn ở mùa 2008/09.

Messi đang có 56 pha lập công ở Champions League. Và chỉ cần ghi 1 bàn ở trận gặp Milan đêm nay, anh sẽ vượt qua Van Nistelrooy để độc chiếm vị trí thứ 2 trong danh sách những chân sút vĩ đại nhất ở Champions League (không tính những trận vòng loại), sau tiền đạo Raul Gonzalez (71 bàn).

Theo thống kê của Whoscored.com, Iniesta đang là người chuyền bóng tốt thứ 2 của Barca ở La Liga sau Xavi với tỷ lệ chuyền bóng thành công là 90,7%. Còn Fabregas cũng đạt tỷ lệ 89,1% chuyền bóng thành công.
Theo Tiểu Lý (Bongdaplus)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.