Quả bóng vàng 2017: 'Ca khó' mời 5 hay 3?

Tại đây, nhiều vấn đề đã được các phóng viên nêu ra khiến BTC gặp nhiều thách thức.

Giới thiệu Quả bóng vàng 2017 được đặt làm từ Ý.

Chẳng hạn như thông lệ trao các danh hiệu của FIFA, UEFA, hay Quả bóng vàng danh tiếng của báo Pháp L’Equip… thì BTC thường mời năm nhân vật (danh sách cuối cùng) tham dự buổi Gala, sau đó công bố ba danh hiệu Quả bóng đồng, Quả bóng bạc và Quả bóng vàng… Thế nhưng với Việt Nam thì đôi lúc đây lại là một câu chuyện khác.

Bởi khi mời cầu thủ trong danh sách cuối cùng đến Gala mà chỉ ba người có giải, hai người khác (thứ tư và năm) không có giải thì buồn, hụt hẫng và thậm chí thông tin rò rỉ khi họ biết họ không có giải thì cầu thủ tìm cách từ chối khéo đến tham dự Gala.

Nếu Hà Nội lên ngôi vô địch V-League 2017, Văn Quyết sẽ sáng cửa đoạt Quả bóng vàng 2017?

Rõ ràng đây là một thách thức cho BTC vì thói quen… cũng như sĩ diện có chút thiếu chuyên nghiệp của cầu thủ Việt Nam. BTC khó có thể làm hài lòng tất cả.

Trong buổi họp báo sáng nay, các đồng nghiệp các báo đài góp ý rằng nên mời cả năm cầu thủ đề cử vào danh sách cuối cùng đến dự Gala... rồi công bố giải thì sẽ mang tính bất ngờ cao.

Còn nếu chỉ mời ba cầu thủ thì tất nhiên không còn tính bất ngờ nhiều vì ba cầu thủ thì đã tương ứng ba vị trí Vàng - Bạc - Đồng rồi, mà từ đó cũng không khó suy luận ai là tác giả của Quả bóng vàng, Quả bóng bạc và Quả bóng đồng… Tương tự như thế là ở các hạng mục nữ, cầu thủ ngoại, trẻ, Futsal…

Còn nếu Quảng Nam vô địch V-League thì Thanh Trung sáng cửa hơn?

Bên cạnh đó, về những cầu thủ thi đấu trong mùa bóng 2017 dù dính án kỷ luật như kiểu Omar Faye của Thanh Hóa, Hoàng Vũ Samson của Hà Nội, hay như trường hợp Văn Quyết mùa năm ngoái “đụng” ngã trọng tài trên sân Nha Trang thì sau án kỷ luật cũng nên đưa họ vào danh sách đề cử nếu họ thi đấu tốt. Họ bị án kỷ luật nhưng đã thực thi rồi, không thể đánh đổi hoặc phủ nhận một mùa giải họ chơi ấn tượng…

Đó lại cũng là một thách thức nữa cho BTC. Bởi trong số các đồng nghiệp góp ý thì có những người vẫn có những quan niệm khác.

Còn việc mời năm cầu thủ hay ba cầu thủ đến Gala thì theo quan điểm của chúng tôi cũng nên mời năm cầu  thủ. Khi có hai cầu thủ không đoạt giải chính thức thì BTC cũng nên có những “kỷ niệm chương” xứng đáng cho họ. Đó cũng là cách để giải quyết vấn đề.

Về ngoại binh nhập tịch thì BTC cho biết họ nằm trong hạng mục bầu chọn cầu thủ nội, chẳng hạn như trường hợp Đỗ Merlo, Hoàng Vũ Samson…

+ Các đề cử danh hiệu Quả bóng vàng 2017:

  • Nam: Nguyễn Hoàng Quốc Chí (Sanna Khánh Hòa), Nguyễn Ngọc Duy (Sài Gòn FC), Nguyễn Anh Đức (B. Bình Dương), Nguyễn Quang Hải (Hà Nội), Nguyễn Trọng Hoàng (Thanh Hóa), Phạm Thành Lương (Hà Nội), Nguyễn Tuấn Mạnh (Sanna Khánh Hòa), Nguyễn Công Phương (HA Gia Lai), Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội), Trần Phi Sơn (SL Nghệ An), Vũ Văn Thanh (HA Gia Lai), Nguyễn Văn Toàn (HA Gia Lai), Đinh Thanh Trung (Quảng Nam), Lương Xuân Trường (Gangwon), Vũ Minh Tuấn (Than Quảng Ninh).
  • Nữ: Nguyễn Thị Tuyết Dung (Hà Nam), Chương Thị Kiều (TP.HCM I), Nguyễn Thị Liễu (Hà Nam), Nguyễn Thị Muôn (Hà Nội I), Nguyễn Thị Nguyệt (Hà Nam), Huỳnh Như (TP.HCM I), Trần Thị Thùy Trang (TP.HCM I), Đặng Thị Kiều Chinh (TP.HCM I), Nguyễn Thị Xuyến (Hà Nội I), Phạm Hải Yến (Hà Nội I).
  • Futsal: Phạm Đức Hòa (Thái Sơn Nam), Khổng Đình Hùng (Sanna Khánh Hòa), Nguyễn Văn Huy (Thái Sơn Bắc), Võ Quốc Hưng (Hải Phương Nam), Cổ Trí Kiệt (Thái Sơn Nam), Phùng Trọng Luân (Thái Sơn Nam), Lê Quốc Nam (Thái Sơn Nam), Ngô Ngọc Sơn (Thái Sơn Nam), Ngô Đình Thuận (Thái Sơn Nam), Trần Văn Vũ (Thái Sơn Nam).
  • Trẻ, nam: Hà Đức Chinh (SHB Đà Nẵng), Nguyễn Thành Chung (Hà Nội), Bùi Tiến Dũng (thủ môn, Thanh Hóa), Nguyễn Quang Hải (Hà Nội), Phan Thanh Hậu (HA Gia Lai), Đoàn Văn Hậu (Hà Nội), Nguyễn Tiến Linh (B. Bình Dương), Huỳnh Tấn Sinh (Quảng Nam), Trần Đình Trọng (Sài Gòn FC).
  • Trẻ, nữ: Nguyễn Thị Minh Anh (Hà Nam), Nguyễn Thị Vạn (TKS. Việt Nam), Nguyễn Thị Trúc Hương (TKS. Việt Nam), Nguyễn Thị Tuyết Ngân (TP.HCM), Hà Thị Nhài (TKS. Việt Nam).
  • Cầu thủ ngoại: Claudecir (Quảng Nam), Fagan (Hải Phòng), Moses Oloya (Hà Nội), Nsi Amougou (Cần Thơ).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm