Quá áp lực, trưởng ban trọng tài từ chức

Từ lâu bóng đá Đông Nam Á nói riêng luôn nổi cộm vấn đề trọng tài. Vụ tai tiếng trong trận chung kết Cúp Quốc gia Malaysia chỉ là giọt nước tràn ly…, cuối cùng chủ tịch ban trọng tài từ chức vì áp lực không chỉ đặt lên ông mà cả gia đình.

Các trận chung kết cúp Malaysia có truyền thống căng từ trên sân đến khán đài có thể dẫn đến bạo loạn chết người.

Trận chung kết Cúp Quốc gia Malaysia giữa Perak và Terengganu cách đây ít ngày đã tiếp tục thể hiện sự yếu kém về công tác trọng tài. Nó như giọt nước làm tràn ly và cuối cùng ông Subkhiddin Mohd Salleh đã phải từ chức sáng nay (5-11).

Cúp Quốc gia Malaysia có truyền thống cực nóng từ các vòng knock out gần với trận chung kết, lượng khán giả đến sân cực đông, cổ vũ cực nhiệt và cũng rất cực đoan, một sơ suất nhỏ có thể dẫn đến bạo loạn đổ máu và biến thành bạo động lớn.

Trưởng ban Trọng tài Subkhiddin tổ chức họp báo từ chức sáng nay.

Trận chung kết Cúp Quốc gia Malaysia cách đây năm ngày (dời lại vì trời mưa) cũng nóng trên sân Shah Alam không còn chỗ ngồi. Dù vậy, trận đấu không có sự cố bạo động trên sân do lực lượng an ninh làm tốt nhiệm vụ. Nhưng nó lại thể hiện sự yếu kém của trọng tài và suýt dẫn đến vỡ trận.

…Đó chỉ là giọt nước tràn ly của công tác trọng tài ở Malaysia vốn lâu nay “thật giả lẫn lộn” khiến niềm tin bị đánh mất.

Năm ngày sau trận chung kết thì Trưởng ban Trọng tài Subkhiddin tổ chức họp báo tại LĐBĐ Malaysia ở Bukit Jalil để thông báo từ chức, ông từ chức luôn cả ghế ủy viên Ban chấp hành LĐBĐ Malaysia.

Nói với báo chí, Subkhiddin cho biết: “Tôi chịu áp lực quá nặng lâu nay. Điều này tôi có thể chịu được nhưng còn các thành viên của gia đình tôi nữa. Vợ con tôi ra bên ngoài bị những điều tiếng và thậm chí còn có thể dẫn đến nguy hiểm tính mạng cho gia đình. Đó là nguyên nhân tôi từ chức trưởng ban trọng tài".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm