Qatar sẽ bị tước quyền đăng cai World Cup 2022

Zwanziger nói, “Cá nhân tôi nghĩ rằng cuối cùng World Cup 2022 sẽ không diễn ra tại Qatar.” 

Zwanziger tuyên bố Qatar sẽ bị tước quyền đăng cai World Cup 2022....

Nhiều người đã lên tiếng về vấn đề này và các chuyên gia cho rằng họ không thể chịu trách nhiệm về việc World Cup diễn ra với thời tiết nắng nóng khắc nghiệt tại Qatar. Người ta nói nhiều về việc có thể dùng công nghệ làm mát sân vận động để giảm thiểu những ảnh hưởng do vấn đề thời tiết nhưng World Cup không chỉ có các cầu thủ thi đấu với nhau là xong. Người hâm mộ túc cầu giáo khắp nơi trên thế giới sẽ đổ về đây và với điều kiện thời tiết thế này nó sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe người hâm mộ.

Phản ứng trước nhận định của Zwanziger, Hassan Al Thawadi, tổng thư ký BTC World Cup Qatar 2022 lên tiếng, “Những nhận định của Zwanziger chỉ là ý kiến cá nhân và không có cơ sở. Tôi chắc chắn World Cup 2022 vẫn sẽ diễn ra tại Qatar.”

... Tuy nhiên, việc Qatar bị tước quyền đăng cai World Cup 2022 là rất khó xảy ra.

Chủ tịch FIFA Sepp Blatter trước đó cũng cho rằng việc Qatar giành quyền tổ chức World Cup 2022 là một sai lầm lớn. Tuy nhiên, khi kết quả bỏ phiếu đã an bài, vị chủ tịch người Thụy Sỹ cũng đưa giải pháp khắc phục tình trạng này, đó là tổ chức World Cup vào mùa đông để tránh cái nắng gay gắt vào mùa hè ở Qatar, “Giải pháp cho vấn đề này là có thể tổ chức World Cup vào tháng 10 thay vì tổ chức vào tháng 6, 7 dưới cái nóng có thể lên đến 50 độ C.”

Giải pháp của chủ tịch FIFA vấp phải sự phản đối gay gắt của các thành viên thuộc LĐBĐ Châu Âu. Phản ứng trên là điều dễ hiểu khi tháng 10 là lúc các giải vô địch quốc gia Châu Âu đang vào mùa cao điểm. Nếu tổ chức World Cup 2022 vào tháng 10, các giải vô địch quốc gia Châu Âu cùng các giải đấu cúp quốc tế sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Hiện tại, Qatar đang gặp scandal lớn về vấn đề sử dụng người lao động nước ngoài trong quá trình xây dựng các sân vận động phục vụ World Cup 2022 cũng như các cáo buộc mua phiếu bầu World Cup 2022.

Trước những ‘bê bối’ này, Ủy ban đạo đức FIFA do Michael Garcia đứng đầu đang tiến hành điều tra và sẽ đưa ra kết luận về vấn đề này vào đầu năm 2015. Trừ khi báo cáo của Garcia cho thấy Qatar vi phạm nghiêm trọng và yêu cầu bỏ phiếu lại, bằng không gần như chắc chắn World Cup 2022 vẫn sẽ tổ chức ở Qatar.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm