Qatar e ngại đối thủ 'lết' vào vòng tứ kết U-23 châu Á

U-23 chủ nhà Qatar giành chiếc vé vào tứ kết khá ấn tượng với ba trận toàn thắng. Trong khi đó, Triều Tiên lại vào tứ kết với vé vét khi có những chỉ số phụ tốt hơnThái Lan và Saudi Arabia. Vậy nên nói Triều Tiên “lết” vào tứ kết quả là không ngoa. Tuy nhiên, những kẻ thoát qua khe cửa hẹp vào vòng trong thì lại hay làm nên chuyện lớn.

Trận đấu tối nay, Qatar thiếu vắng Moez Ali do thẻ phạt. HLV Felix Sanchez của U-23 Qatar cũng không hề chủ quan với vòng knock out này: "Chúng tôi không được phép sai lầm, một sai lầm nhỏ là phải trả giá ngay".

Qatar hiện nay cũng là đội bóng đang dẫn đầu số bàn thắng tại giải với chín bàn qua ba trận thắng vòng bảng. Trong đó hai tay săn bàn Abdelkarim Hassan và Ahmad Alaa đang dẫn đầu với bốn bàn thắng cho mỗi người. Khi nhận xét về đối thủ, Felix Sanchez nói: “Chúng tôi biết Triều Tiên là một đội bóng rất khó đánh bại, hàng phòng ngự rất kỷ luật và kín kẽ".

Trong trận tứ kết này, CHDCND Triều Tiên cũng có chút thiệt quân khi Ri Il Jin phải nghỉ thi đấu vì thẻ phạt. HLV Yun Jong Su của U-23 Triều Tiên cho rằng gặp chủ nhà là áp lực lớn cho Triều Tiên. Nhưng ông cũng khẳng định đó là trận đấu đầy thách thức cho cả hai.

HLV Yun Jong Su cũng tiết lộ: “Mục tiêu của chúng tôi tại giải này là có suất dự Olympic sau 40 năm vắng bóng tại đại hội này. Chúng tôi sẽ thi đấu trên tinh thần đoàn kết tập thể, tạo thần kinh thép để đối đầu với áp lực cực lớn trên sân và trên khán đài".

Ở trận tứ kết lúc 20 giờ 30 trước đó, Nhật Bản gặp Iran cũng là một trận cầu cực hay. Cũng giống như Qatar, Nhật vào tứ kết với tư cách toàn thắng vòng bảng. Khi nói về đối thủ, HLV Teguramori của U-23 Nhật nói: “Dù chúng tôi thắng ba trận vòng bảng, còn Iran thì nhì bảng B khi thua chủ nhà Qatar nhưng tôi biết Iran là đội rất xuất sắc và có nhiều cá nhân giỏi” .Trong khi đó HLV Mohammad Khakpour đánh giá cao tính kỷ luật và tính đồng đội của đối thủ.

Felix Sanchez (phải, Qatar) và HLV Yun Jong Su (U-23 Triều Tiên).

 

 U-23 Qatar toàn thắng vòng bảng và có số bàn thắng cao nhất, chín bàn.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.