Qatar ấn định thời gian tổ chức World Cup 2022

Các Tiểu ban chuyên môn của FIFA và Siêu Ủy ban tổ chức World Cup 2022 chủ nhà Qatar đã họp bàn và thông qua nhiều vấn đề quan trọng.

Lễ khai mạc và trận khai mạc diễn ra trên sân Al Bayt có sức chứa 60 ngàn khán giả tại TP Al Khor ngày 21-11. Trận chung kết và lễ bế mạc diễn ra trên sân Lusail có sức chứa 80 ngàn chỗ ngồi tại thủ đô Doha.

Một tuyệt tác sân vận động World Cup 2022 của Qatar. Ảnh Diario AS

Sau lễ khai mạc, mỗi ngày có bốn trận đấu vòng bảng, nó kéo dài trong vòng 12 ngày ở tất cả tám sân vận động. Trận đấu sớm nhất trong ngày diễn ra vào lúc 13 giờ (giờ địa phương, tức 10 giờ quốc tế). Khung giờ này là rất đẹp với người hâm mộ Việt Nam (VN) vì nó rơi vào khoảng năm đến sáu giờ chiều giờ VN. Trong khi trận muộn nhất trong ngày diễn ra lúc 10 giờ tối (giờ địa phương), tức rạng sáng giờ VN.

Ở vòng hai, tức vòng 16 đội, mỗi ngày diễn ra hai trận. Từ vòng 16 đội bước sang tứ kết, bán kết, các đội tuyển được nghỉ hai ngày.

Hiện nay sân bóng quan trọng diễn ra lễ khai mạc và bế mạc là sân Al Bayt và sân Lusail đang trong quá trình xây dựng. Tiến độ xây dựng có phần bị chậm lại vì hàng loạt vấn đề như dịch COVID-19, công nhân bị tai nạn trong công trình, vấn đề sử dụng lao động là nguồn nhập cư gặp nhiều rắc rối, việc trả lương…

Qatar là một trong những quốc gia có thu nhập bình quân đầu người cao nhất thế giới, hay nói nôm na là một trong những quốc gia giàu nhất thế giới.

World Cup 2022 diễn ra vào thời điểm cuối năm vì thời gian đó thời tiết ở Qatar mát mẻ, thậm chí rất lạnh vào ban đêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm